Cần kiểm soát chặt chẽ các nguồn gây ô nhiễm môi trường

14/01/2021 13:46 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 14/01/2021 | 13:46

STO - Ngày 14-1, tại Sở Tài nguyên và Môi trường (TN-MT) đã diễn ra Hội nghị tổng kết ngành TN-MT năm 2020 và triển khai nhiệm vụ năm 2021. Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Lâu đến dự và chỉ đạo hội nghị.

Quang cảnh hội nghị. Ảnh: HẢI HÀ

Trong năm 2020, công tác cải cách thủ tục hành chính về TN-MT được thực hiện tốt, góp phần tạo thuận lợi cho người dân khi thực hiện thủ tục hành chính và nâng cao lợi thế trong thu hút đầu tư. Công tác kiểm tra, giám sát, xử lý vi phạm trong việc chấp hành pháp luật về TN-MT được quan tâm đẩy mạnh thực hiện. Số vụ việc vi phạm về lĩnh vực TN-MT trong năm 2020 giảm so với cùng kỳ, các điểm nóng về ô nhiễm môi trường cơ bản được kiểm soát. Các chỉ tiêu về môi trường được thực hiện đạt và vượt 4/4 chỉ tiêu so với kế hoạch.

Tại hội nghị, các đơn vị trực thuộc Sở TN-MT, đại diện phòng TN-MT các huyện, thị xã, thành phố và ngành liên quan đã tập trung thảo luận những vấn đề phát sinh trong thực tế; đồng thời đề xuất những giải pháp tháo gỡ khó khăn trong thời gian qua nhằm nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước trong lĩnh vực TN-MT. Theo đó, nhiều ý kiến tập trung vào công tác phối hợp giữa ngành TN-MT với lực lượng cảnh sát môi trường; chú trọng quản lý tình hình khai thác đất mặt ruộng, đất bờ kênh; công tác giải phóng mặt bằng để thực hiện các dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh và các vấn đề quan trọng khác.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trần Văn Lâu cho rằng, ngành TN-MT có vị trí, vai trò đặc biệt quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội, ổn định chính trị, quốc phòng an ninh. Trong năm 2020, ngành TN-MT đã cơ bản hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, các mặt công tác đều tiến bộ.

Về những nhiệm vụ trong thời gian tới, đồng chí Trần Văn Lâu đề nghị ngành TN-MT tỉnh cần tiếp tục quán triệt chủ trương chỉ đạo của Trung ương, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh về nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2021 và những năm tiếp theo. Mục tiêu đặt ra phải quản lý chặt chẽ, sử dụng hiệu quả các nguồn tài nguyên để phát triển kinh tế - xã hội, bảo vệ môi trường, phát triển bền vững và chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu. Ngành TN-MT tỉnh cần đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, đặc biệt là cải cách thủ tục hành chính nhằm giải quyết nhanh hồ sơ, thủ tục trong lĩnh vực TN-MT cho người dân và doanh nghiệp. Tăng cường phối hợp với các sở, ngành và địa phương triển khai phổ biến các quy định pháp luật. Đẩy nhanh việc triển khai hoàn thành việc xử lý triệt để các cơ sở ô nhiễm môi trường nghiêm trọng trên địa bàn tỉnh. Sớm phát hiện và chủ động phối hợp với các sở, ngành, địa phương để xử lý triệt để các hành vi ô nhiễm môi trường nghiêm trọng kéo dài trên địa bàn tỉnh. Cần kiểm soát chặt chẽ các nguồn ô nhiễm, nguồn gây ô nhiễm môi trường, nhất là các làng nghề, khu, cụm công nghiệp, lưu vực sông, cơ sở sản xuất có nguy cơ gây ô nhiễm.

HẢI HÀ

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: