Huyện Châu Thành

Chuyển dịch đúng hướng về chăn nuôi và sản xuất lúa chất lượng cao

18/01/2018 14:27 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 18/01/2018 | 14:27

STO - Đó là phát biểu của Bí thư Tỉnh ủy Phan Văn Sáu tại buổi làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Châu Thành về tình hình phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn huyện vào sáng ngày 18-1.

Dự buổi làm việc còn có Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Phan Thanh Mừng; lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cùng các đơn vị có liên quan.

Đồng chí Phan Văn Sáu và các thành viên trong đoàn công tác làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Châu Thành.

Theo báo cáo của Huyện ủy Châu Thành, ngay từ đầu năm 2017, Huyện ủy đã triển khai thực hiện các nhiệm vụ, chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội và đến cuối năm đã đạt kết quả khá toàn diện; trong 30 chỉ tiêu thì có 24 chỉ tiêu đạt và vượt, 6 chỉ tiêu đạt cơ bản. Huyện tập trung chỉ đạo thực hiện tái cơ cấu ngành nông nghiệp, tạo chuyển biến mạnh mẽ trong xây dựng cánh đồng lớn, ứng dụng khoa học công nghệ cao; công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp tiếp tục phát triển; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được bảo đảm.

Thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, diện mạo nông thôn của huyện có nhiều đổi mới, hạ tầng từng bước được hoàn thiện. Đời sống nhân dân được nâng lên, thu nhập bình quân đầu người đạt 34,6 triệu đồng (tăng 5,6 triệu đồng so với năm 2016). Đến nay, 2 xã điểm là Phú Tân và Hồ Đắc Kiện đã đạt 19/19 tiêu chí, các xã còn lại đạt từ 12 - 16 tiêu chí.

Bí thư Tỉnh ủy Phan Văn Sáu đánh giá cao những kết quả mà huyện Châu Thành đã đạt được trong thời gian qua. Trong nông nghiệp, huyện đã chuyển dịch đúng hướng về chăn nuôi và sản xuất lúa chất lượng cao. Bí thư Tỉnh ủy đề nghị: “Trong chăn nuôi, huyện cần chú ý đến công tác bảo vệ môi trường, tránh để ảnh hưởng đến sức khỏe và đời sống sinh hoạt của người dân. Là huyện có tuyến Quốc lộ 1A đi ngang qua nên cần chú trọng phát triển tiềm năng về thương mại, dịch vụ, công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp; phát huy thế mạnh những mô hình hiệu quả kinh tế cao và quan tâm phát triển nông nghiệp theo hướng sạch”.

* Trước đó, đồng chí Phan Văn Sáu và các thành viên trong đoàn công tác đã đi thực tế tại Trại chăn nuôi gia súc, gia cầm áp dụng công nghệ cao của doanh nghiệp tư nhân Dư Hoài ở xã Hồ Đắc Kiện và mô hình thí điểm trồng rau màu áp dụng công nghệ cao trong nhà lưới của Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tại thị trấn Châu Thành.

Bí thư Tỉnh ủy và các đại biểu trong trang phục bảo hộ tham quan quy trình nuôi gà lấy trứng trong Trại chăn nuôi công nghệ cao của doanh nghiệp tư nhân Dư Hoài.

Theo đó, Trại chăn nuôi gia súc, gia cầm áp dụng công nghệ cao của doanh nghiệp tư nhân Dư Hoài có diện tích hơn 6ha, nuôi khoảng 20.000 con gà và hơn 1.000 con heo; ngoài ra, trang trại này còn có khu sản xuất phân để thực hiện mô hình trồng rau sạch. Còn tại mô hình thí điểm trồng rau màu áp dụng công nghệ cao trong nhà lưới của Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tại thị trấn Châu Thành, có diện tích khoảng 1.000m2, có tổng mức đầu tư hơn 350 triệu đồng, đang thí điểm trồng các loại rau, màu theo hướng sạch và đặc biệt là sản phẩm dưa lưới đã cung cấp cho các siêu thị trong và ngoài tỉnh.

Đồng chí Phan Văn Sáu đánh giá cao về tính hiệu quả của các mô hình, đồng thời lưu ý lãnh đạo địa phương cần xem xét, triển khai nhân rộng trong thời gian tới.

Quốc Kha - Thiện Hải

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: