Đảm bảo chất lượng công trình là ưu tiên hàng đầu

17/09/2019 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 17/09/2019 | 06:00

STO - Chiều ngày 16-9, các đồng chí: Phan Thanh Mừng – Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Lâm Hoàng Nghiệp – Phó Chủ tịch UBND tỉnh có chuyến kiểm tra tiến độ thi công Dự án Đầu tư xây dựng tuyến đường trục phát triển kinh tế từ TP. Sóc Trăng qua cầu Dù Tho đến vùng kinh tế trọng điểm tôm - lúa tỉnh Sóc Trăng. Cùng đi còn có lãnh đạo Ban Quản lý Dự án 2; Sở Giao thông Vận tải và chính quyền địa phương.

Dự án Đầu tư xây dựng tuyến đường trục phát triển kinh tế từ TP. Sóc Trăng qua cầu Dù Tho đến vùng kinh tế trọng điểm tôm - lúa tỉnh Sóc Trăng do Ban Quản lý Dự án 2 làm chủ đầu tư, có tổng mức đầu tư gần 1.200 tỉ đồng, dự kiến hoàn thành vào năm 2020. Dự án có tuyến chính dài 25,585km; mở rộng trên đường Tỉnh 940 dài 1,04km và tuyến nhánh nối đường Tỉnh 936 dài 2,054km; xây dựng mới 10 cầu, 14 cống hộp và 32 cống tròn thoát nước ngang đường; hệ thống thoát nước dọc tuyến tại các khu vực đông dân cư; hệ thống chiếu sáng và hệ thống an toàn giao thông trên tuyến.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, sở, ngành liên quan và chính quyền địa phương kiểm tra dự án đang thi công. Ảnh: Quốc Kha

Dự án trên góp phần kết nối Cảng sông Sóc Trăng qua khu vực Sông Đinh, nơi tập trung các nhà máy sản xuất, đến vùng trọng điểm tôm – lúa của tỉnh đã và đang đầu tư các dự án thủy sản, mô hình lúa thơm, tôm sạch tại huyện Mỹ Xuyên, TX. Vĩnh Châu và huyện Trần Đề; đồng thời kết nối 3 địa phương này với TP. Sóc Trăng, từng bước hoàn chỉnh mạng lưới giao thông phục vụ nhu cầu vận chuyển hàng hóa nông sản vùng tôm - lúa và việc lưu thông của người dân.

Theo báo cáo của Ban Quản lý Dự án 2, đến nay, phần đường tuyến chính đã thi công phần bơm cát đạt 100%, hiện tại đang triển khai cấp phối đá dăm lên mặt đường và thi công xong 6/7 cống tròn, 1 cống hộp. Các cầu trên tuyến cũng đang được tích cực xây dựng. Riêng cầu Dù Tho của đoạn 3, nhà thầu đã đổ bê tông mặt cầu hoàn chỉnh được 4/9 nhịp, phần đường hai bên cầu đã thi công xong đến phần cấp phối đá dăm. Thống kê cho thấy, trong giai đoạn 1, dự án đã đạt 73% giá trị hợp đồng; đối với giai đoạn 2, hội đồng giải phóng mặt bằng đã thực hiện chi trả xong khu vực xã Tham Đôn và đang tiếp tục thống kê kiểm đếm khu vực thị trấn Mỹ Xuyên và đoạn mở rộng đường Tỉnh 940. Dự kiến kết thúc công tác giải phóng mặt bằng vào tháng 10-2019.

Đồng chí Lâm Hoàng Nghiệp đánh giá cao sự nỗ lực của các nhà thầu và đơn vị liên quan trong việc thực hiện dự án; đồng thời cho biết, dự án có ý nghĩa lớn trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh và còn là công trình chào mừng đại hội Đảng các cấp. Do đó, đề nghị các ngành chức năng cần theo dõi chặt chẽ tiến độ thi công, nếu gặp khó khăn cần phải báo cáo cho UBND tỉnh để kịp thời tháo gỡ. Về mặt thời gian, đồng chí Lâm Hoàng Nghiệp đề nghị dự án cần hoàn thành trước tháng 9-2020. Tuy nhiên, chất lượng là điều quan trọng nhất, do đó các đồng chí lãnh đạo tỉnh đề nghị cần đảm bảo chất lượng công trình để khi đi vào hoạt động đem lại niềm phấn khởi cho người dân. 

Quốc Kha

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: