Đóng góp ý kiến xây dựng kế hoạch hành động REDD+

08/05/2018 13:01 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 08/05/2018 | 13:01

STO - Sáng ngày 8-5, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hiểu có buổi tiếp và làm việc với đoàn công tác của Tổ chức Bảo tồn thiên nhiên quốc tế (IUCN) về việc đóng góp ý kiến xây dựng kế hoạch hành động REDD+.

Theo đoàn công tác của Tổ chức IUCN, REDD+ là sự nỗ lực quốc tế nhằm khuyến khích thực hiện các hoạt động giảm phát thải khí nhà kính từ mất rừng và suy thoái rừng; bảo tồn trữ lượng carbon rừng; tăng cường carbon từ rừng và quản lý rừng bền vững.

Việc tham gia REDD+ để tìm kiếm các cơ hội hỗ trợ từ quốc tế nhằm đa dạng hóa nguồn lực bảo vệ rừng, ứng phó với biến đổi khí hậu. Hiện đã có 18/63 tỉnh, thành đã xây dựng kế hoạch hành động REDD+ cấp tỉnh.

Đồng chí Lê Văn Hiểu - Phó Chủ tịch UBBND tỉnh và các đơn vị liên quan tiếp và làm việc với đoàn công tác của Tổ chức Bảo tồn thiên nhiên quốc tế.

Theo kết quả thống kê năm 2017, Sóc Trăng có tổng diện tích rừng và đất lâm nghiệp trên 16.238ha, trong đó diện tích đất có rừng là 10.846,43ha, độ che phủ rừng là 2,52%. Thời gian qua, do xói lở bờ biển, tình trạng người dân vào rừng đào bới, săn bắt và chặt cây rừng trái phép, một vài nơi người dân lấn rừng để lấy đất sản xuất đã làm cho diện tích rừng của tỉnh bị giảm đáng kể.

Tại buổi làm việc, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đề xuất khu vực thực hiện REDD+ tập trung ở các huyện: Trần Đề, Cù Lao Dung và TX. Vĩnh Châu. Đoàn công tác của IUCN và các sở, ngành của tỉnh cũng thảo luận về việc thành lập đầu mối REDD+ cấp tỉnh; nguồn lực thực hiện các hoạt động, trình tự xây dựng kế hoạch hành động REDD+ cấp tỉnh…

Đồng chí Lê Văn Hiểu cho biết: “Sóc Trăng là một trong những địa phương chịu tác động lớn của biến đổi khí hậu, tình hình xâm nhập mặn đã gây thiệt hại lớn đến sản xuất nông nghiệp. Việc triển khai chương trình REDD+ được xem là phù hợp, góp phần phát triển kinh tế của tỉnh”. Đồng chí Lê Văn Hiểu giao Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tham mưu thành lập ban chỉ đạo thực hiện nội dung mà đoàn công tác của IUCN đề xuất; đồng thời đề nghị đoàn công tác hướng dẫn cho tỉnh xây dựng kế hoạch hành động đạt chất lượng.

Thiện Hải

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: