Dự án Phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa đồng hành với khởi nghiệp

14/01/2020 15:12 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 14/01/2020 | 15:12

STO - Chiều ngày 14-1, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hoàng Nghiệp có cuộc họp với Đoàn công tác của Bộ Các vấn đề toàn cầu Canada và Ban Chỉ đạo Dự án Phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa tỉnh Sóc Trăng về tình hình hoạt động năm 2019 và kế hoạch trong năm 2020.

Tính đến nay, dự án đã hoàn thành 54 hoạt động, 2 hoạt động đang thực hiện, 14 hoạt động chưa thực hiện. Các hoạt động đang thực hiện và chưa thực hiện được đề nghị chuyển tiếp sang năm 2020.

Trong thời gian qua, dự án đã thực hiện nhiều hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp, trong đó, Trung tâm Xúc tiến đầu tư và Hỗ trợ doanh nghiệp đã cung cấp nhiều dịch vụ hành chính cho doanh nghiệp. Ngoài ra, trung tâm còn thực hiện Chương trình tài trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa sáng tạo và Vườn ươm doanh nghiệp.

Thông qua Chương trình tài trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa sáng tạo và Vườn ươm doanh nghiệp đã có một số doanh nghiệp và hộ kinh doanh được chọn để tài trợ thực hiện sáng kiến khởi nghiệp và ươm tạo, cấp vốn hạt giống thực hiện ý tưởng khởi nghiệp.

Quang cảnh cuộc họp. Ảnh: Thiện Hải

Ông Jared Brading – Trưởng Ban Hợp tác phát triển đại sứ quán Canada đánh giá cao mối quan hệ hợp tác với tỉnh Sóc Trăng và bày tỏ sự quan tâm về tính bền vững khi dự án kết thúc.

Về vấn đề này, một số sở, ngành đã tập trung thảo luận những công việc cần thực hiện trong thời gian tới, mục tiêu hướng đến là duy trì tính bền vững của dự án. Lãnh đạo Hội LHPN tỉnh cho biết, thời gian qua, dự án đã giúp đội ngũ cán bộ phụ nữ có thêm nhiều kiến thức và kỹ năng hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp và thực hiện hiệu quả nhiều hoạt động hỗ trợ chị em phụ nữ. Hội LHPN tỉnh đề xuất, thời gian tới dự án cần bổ sung vốn để Tỉnh hội tiếp tục hỗ trợ chị em phụ nữ thực hiện các ý tưởng khởi nghiệp.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hoàng Nghiệp gửi lời cảm ơn đến Đoàn công tác của Bộ Các vấn đề toàn cầu Canada về các hoạt động hỗ trợ phát triển doanh nghiệp trong thời gian qua; đồng thời cho biết, tỉnh rất chú trọng các hoạt động của dự án. Tuy nhiên còn một số hoạt động chưa đạt như kế hoạch, trong thời gian tới, Ban Chỉ đạo Dự án Phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa cần cố gắng triển khai các hoạt động để hoàn thành các mục tiêu đã đề ra.

Thiện Hải

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: