Gặp gỡ đối thoại giữa doanh nghiệp và hợp tác xã

25/10/2019 17:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 25/10/2019 | 17:00

STO - Ngày 25-10, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN-PTNT) phối hợp với Liên doanh Tổng công ty Kinh tế Kỹ thuật Công nghiệp quốc phòng - Âu Lạc (GAET - ÂU LẠC) tổ chức hội thảo gặp gỡ đối thoại giữa doanh nghiệp và hợp tác xã. Đến dự có đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành tỉnh; đại diện phòng kinh tế, phòng NN-PTNT các huyện, thị xã, thành phố, các hợp tác xã (HTX) nông nghiệp trên địa bàn toàn tỉnh.

Trên địa bàn tỉnh có 168 HTX nông nghiệp, 1.121 tổ hợp tác (THT) với 37.955 thành viên, trong đó HTX có 10.622 thành viên, THT 27.333 thành viên và 1 liên hiệp HTX với 4 HTX thành viên. Hầu hết các hoạt động của THT, HTX có bước đổi mới theo đúng Luật HTX năm 2012. Nhiều HTX, THT đã ứng dụng có hiệu quả các tiến bộ khoa học kỹ thuật, công nghệ mới vào sản xuất, kinh doanh, đã có các HTX thực hiện liên kết chuỗi sản xuất, áp dụng các quy phạm thực hành tốt theo tiêu chuẩn VietGAP, sản xuất theo tiêu chuẩn ASC, được cấp mã vùng để truy xuất nguồn gốc sản phẩm, ứng dụng tem truy xuất điện tử...

Đại biểu trao đổi cùng cơ quan chức năng và doanh nghiệp. Ảnh: Thúy Liễu

Về liên kết sản xuất và tiêu thụ nông sản đã có 34 HTX và 467 THT có hợp đồng liên kết với các doanh nghiệp, với diện tích bao tiêu hơn 64.180ha. Ngoài việc triển khai các chính sách khuyến khích, hỗ trợ về liên kết trong sản xuất và tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp cho các HTX, THT, ngành nông nghiệp còn phối hợp với các đơn vị có liên quan, các huyện, thị xã, UBND các xã, HTX tổ chức hội thảo gặp gỡ đối thoại giữa HTX, THT và doanh nghiệp. Nhờ đó, nhiều công ty, doanh nghiệp tham gia liên kết tiêu thụ nông sản trên địa bàn tỉnh.

Tại cuộc đối thoại giữa HTX với doanh nghiệp, HTX được nghe doanh nghiệp thông tin về các nhu cầu tiêu thụ mua lúa tại các HTX, vấn đề sản xuất lúa an toàn, quy trình kỹ thuật canh tác trong quá trình sản xuất lúa khi doanh nghiệp ký kết bao tiêu cùng HTX, giá thu mua lúa tại HTX, các chính sách doanh nghiệp hỗ trợ HTX...

Chi cục trưởng Chi cục Phát triển nông thôn Nguyễn Hoàng Thuấn cho biết: “Thông qua cuộc gặp gỡ đối thoại giữa doanh nghiệp và HTX nhằm tạo sự hợp tác liên kết sản xuất và tiêu thụ nông sản hướng sản xuất theo kế hoạch, bám sát nhu cầu thị trường tiêu thụ cũng như khắc phục tình trạng “được mùa mất giá, ít thiếu nhiều thừa” và tạo chuỗi liên kết đầu vào đầu ra, kiểm soát nâng cao chất lượng sản phẩm và mở rộng thị trường, nâng cao thu nhập người sản xuất...”.

Thúy Liễu

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: