Lãnh đạo tỉnh làm việc với Tổ chức Hợp tác phát triển Đức (GIZ)

05/03/2021 17:55 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 05/03/2021 | 17:55

STO - Ngày 5-3, tại UBND tỉnh, đồng chí Lâm Hoàng Nghiệp - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi làm việc với Tổ chức Hợp tác phát triển Đức (GIZ) nhằm trao đổi về Đề án “Xây dựng giải pháp thúc đẩy liên kết và chia sẻ thông tin chuỗi cung ứng lúa gạo và trái cây tại Tiểu vùng Bán đảo Cà Mau và vùng đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL), kế hoạch thực hiện Chương trình thích ứng với biến đổi khí hậu (BĐKH) tại ĐBSCL. Tham dự cuộc họp còn có lãnh đạo các sở, ban ngành liên quan.

Theo Tổ chức Hợp tác phát triển Đức, Đề án “Xây dựng giải pháp thúc đẩy liên kết và chia sẻ thông tin chuỗi cung ứng lúa gạo và trái cây tại Tiểu vùng Bán đảo Cà Mau và vùng ĐBSCL” là đề tài nghiên cứu phục vụ cho việc xây dựng cơ chế điều phối vùng Bán đảo Cà Mau và vùng ĐBSCL theo đề xuất của Ban Kinh tế Trung ương. Chính vì vậy, Tổ chức Hợp tác phát triển Đức mong muốn có thêm nhiều thông tin thông qua các ý kiến lãnh đạo tỉnh và các sở, ban ngành để đưa vào đề tài nghiên cứu về nội dung các sản phẩm nông sản trong khâu liên kết, kể cả các đề xuất của tỉnh liên quan đến cơ chế điều phối Tiểu vùng Bán đảo Cà Mau.

Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: THÚY LIỄU

Các đại biểu đã đóng góp và thống nhất cùng Tổ chức Hợp tác phát triển Đức một số nội dung trọng tâm như: lựa chọn mô hình thí điểm thuộc lĩnh vực nông, ngư nghiệp hiệu quả; tổ chức các buổi tập huấn để phổ biến Luật Quy hoạch và các văn bản liên quan hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ quy hoạch, các bước thực hiện lập quy hoạch tại tỉnh. Đồng thời, thống nhất về kế hoạch thực hiện dự án tại tỉnh trong năm 2021 về giai đoạn khởi động và các hỗ trợ quản lý đô thị thích ứng BĐKH; công tác quy hoạch; phòng chống và giảm nhẹ rủi ro thiên tai.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hoàng Nghiệp cho rằng, Đề án “Xây dựng giải pháp thúc đẩy liên kết và chia sẻ thông tin chuỗi cung ứng lúa gạo và trái cây tại tiểu vùng Bán đảo Cà Mau và vùng ĐBSCL, kế hoạch thực hiện Chương trình thích ứng với BĐKH tại ĐBSCL được triển khai thực hiện sẽ giúp cho các tỉnh ĐBSCL liên kết chuỗi tốt hơn trong việc cung ứng ngành hàng lúa gạo cũng như trái cây, thúc đẩy các ngành hàng mở rộng thị trường, cung cấp các thông tin giữa các bên liên quan trong khâu liên kết; qua đó cập nhật nhanh các thông tin về thị trường sản phẩm nông sản tốt hơn cũng như ứng phó phòng chống và giảm nhẹ rủi ro thiên tai hữu hiệu hơn…

THÚY LIỄU

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: