Nhiều giải pháp bảo vệ tài nguyên nước

12/08/2019 13:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 12/08/2019 | 13:00

STO - Theo thông tin từ Sở Tài nguyên và Môi trường, tổng lượng khai thác nước dưới đất trên địa bàn tỉnh là 338.148m3/ngày, trong đó khai thác đơn lẻ là 243.301m3/ngày, khai thác tập trung là 94.847m3/ngày. Nhu cầu sử dụng nước để phục vụ phát triển sản xuất và sinh hoạt của người dân ngày càng tăng trong khi nguồn nước dưới đất thì có giới hạn nên thời gian qua trữ lượng cũng như chất lượng nước dưới đất ngày càng suy giảm.

Khai thác nước ngầm tại TX. Vĩnh Châu. Ảnh: THIỆN HẢI

Để hạn chế việc khai thác nước dưới đất, Sở Tài nguyên và Môi trường đã tham mưu UBND tỉnh ban hành nhiều văn bản chỉ đạo nhằm tăng cường công tác quản lý tài nguyên nước. Đối với những khu vực đã có hệ thống cấp nước tập trung và dịch vụ cấp nước thì hạn chế không cho phép khoan giếng mới. Khuyến khích các tổ chức, cá nhân sử dụng nguồn nước mặt ở những khu vực có chất lượng đảm bảo để phục vụ cho sinh hoạt và sản xuất. Ngoài ra, Sở Tài nguyên và Môi trường cũng triển khai các mô hình thu gom tích trữ nước mưa ở các hộ dân, trường học để phục vụ cho sinh hoạt và ăn uống nhằm hạn chế khai thác nước dưới đất.

Theo lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường, thời gian tới, sở sẽ tiếp tục tham mưu UBND tỉnh triển khai thực hiện tốt các quy định pháp luật về tài nguyên nước. Theo đó, sẽ tăng cường công tác điều tra, đánh giá tài nguyên nước, nhất là những vùng có dấu hiệu suy giảm nhằm xác định cụ thể trữ lượng, chất lượng để phục vụ công tác quản lý. Phối hợp với các viện, trường nghiên cứu ứng dụng mô hình tưới nước tiết kiệm, hiệu quả trong sản xuất nông nghiệp; tăng cường phối hợp giữa các sở, ngành, địa phương trong tỉnh và giữa các tỉnh trong khu vực nhằm quản lý, khai thác sử dụng hiệu quả nguồn tài nguyên nước.

Thiện Hải

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: