Nhiều sản phẩm OCOP của Sóc Trăng tham gia hội nghị kết nối cung - cầu

26/10/2020 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Tác giả: Phương Anh
  • Thứ Hai, 26/10/2020 | 06:00

STO - Sở Công thương TP. Hồ Chí Minh đã tổ chức thành công Hội nghị kết nối cung - cầu hàng hóa giữa TP. Hồ Chí Minh với các tỉnh, thành phố cả nước năm 2020. Đây là cơ hội để các siêu thị, trung tâm thương mại kết nối với các nhà sản xuất hàng hóa trên khắp các vùng miền.

Hội nghị kết nối cung - cầu hàng hóa lần này đã quy tụ gần 600 nhà cung ứng, giới thiệu trực tiếp đến nhà phân phối và người tiêu dùng TP. Hồ Chí Minh, được trưng bày tại 500 gian hàng với gần 2.000 mặt hàng nông sản, sản phẩm công nghiệp tiêu dùng, thực phẩm chế biến; đồng thời giới thiệu nhiều đặc sản mới của vùng miền trên cả nước…

Sở công thương các tỉnh, thành ký kết hợp tác cung - cầu hàng hóa. Ảnh: TT

Theo ban tổ chức, hội nghị năm nay còn là dịp để tổng kết, đánh giá kết quả thực hiện Chương trình hợp tác thương mại giữa TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành phố trong giai đoạn 2016 - 2020; đồng thời tiếp tục đề ra phương hướng hợp tác và triển khai thực hiện đến năm 2025. Đây còn là chương trình xúc tiến thương mại nhằm tạo không gian trao đổi, mua - bán hàng hóa giữa các doanh nghiệp sản xuất với nhà phân phối và người tiêu dùng.

Tham gia hội nghị lần này, Sóc Trăng có nhiều sản phẩm được chứng nhận OCOP của tỉnh, như: gạo ST25, các sản phẩm làm từ gạo, trái cây, trà mãng cầu, mật ong, bánh pía và các loại mắm có cơ hội quảng bá thương hiệu, kết nối với nhà phân phối, mở rộng thị trường kinh doanh trong thời gian tới… Ông Võ Văn Kháng - chủ cơ sở Năm Kháng, Thạnh Quới (Mỹ Xuyên) cho biết, hội nghị này là dịp để doanh nghiệp chúng tôi tiếp cận và hợp tác làm ăn với thị trường lớn như TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh miền Đông Nam bộ. Ông Nguyễn Minh Tùng - Giám đốc Công ty TNHH Ong Xanh tâm tình: “Vừa qua mình đã gặp được nhà phân phối BigC và Co.op, đây là nhà phân phối rất tiềm năng, sắp tới sản phẩm của mình sẽ đưa vào hệ thống bên họ”.

Tham gia hội nghị lần này, anh Nguyễn Văn Xuyên - HTX Trà mãng cầu Ngã Năm mong muốn được hỗ trợ để sản phẩm của thành viên HTX được xúc tiến ở nhiều nơi - không những trong nước mà còn đưa ra nước ngoài. Theo lãnh đạo Sở Công thương Sóc Trăng, hướng tới cần đẩy mạnh việc tiêu thụ hàng hóa, cơ sở sản xuất; kết hợp chặt chẽ việc kết nối cung cầu với chương trình bình ổn thị trường, tạo ra nguồn hàng ổn định, giá cả hợp lý, đặc biệt là đẩy nhanh việc kết nối hàng hóa của Sóc Trăng.

Hội nghị kết nối cung - cầu còn là dịp để tạo kết nối hai chiều, hình thành các chuỗi cung ứng từ sản xuất đến tiêu thụ. Qua đó, giúp doanh nghiệp sản xuất của tỉnh Sóc Trăng có thể đưa hàng hóa vào hệ thống các nhà phân phối lớn như: các siêu thị, nhà hàng, khách sạn, trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh miền Đông Nam bộ... nhằm tạo ra thị trường tiêu thụ ổn định và lâu dài. Bên cạnh đó, cũng định hướng trong sản xuất đối với các doanh nghiệp có sự chuyển dịch phù hợp với thị trường trong thời gian tới.

Thông qua hội nghị và tham gia trưng bày, các đơn vị sản xuất, kinh doanh trong tỉnh Sóc Trăng đã có dịp quảng bá thương hiệu sản phẩm, nắm bắt được tín hiệu thị trường; từ đó, tìm kiếm đối tác kinh doanh tại TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh trong cả nước. Phó Giám đốc Sở Công thương Sóc Trăng Hứa Trường Sơn cho biết, trong thời gian tới, chúng tôi sẽ đẩy mạnh việc xúc tiến hàng hóa nhằm hỗ trợ cho các doanh nghiệp trong tỉnh được tham gia các chương trình kết nối cung - cầu ngoài tỉnh, đặc biệt tổ chức hội nghị xúc tiến thương mại tại Sóc Trăng nhằm giới thiệu những sản phẩm chủ lực, sản phẩm OCOP của tỉnh giới thiệu với người tiêu dùng trong cả nước.

Theo thông tin từ Trung tâm Xúc tiến thương mại Sóc Trăng, sau hội nghị kết nối cung - cầu hàng hóa đã có 5 doanh nghiệp sản xuất của tỉnh kết nối được với hệ thống phân phối lớn, như: Saigon Co.op, BigC và Mega Market. Đây cũng là cơ sở để xây dựng chuỗi liên kết, lưu thông hàng hóa, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, tìm kiếm đầu ra ổn định cho sản phẩm của mình, góp phần đưa những sản phẩm OCOP của tỉnh đến tay người tiêu dùng trong cả nước.

PHƯƠNG ANH

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: