Phát động Chương trình Ươm tạo khởi nghiệp 2019

15/05/2019 18:26 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 15/05/2019 | 18:26

STO - Chiều 15-5, Trung tâm Xúc tiến đầu tư và Hỗ trợ doanh nghiệp phối hợp Ban Quản lý Dự án Phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa tỉnh Sóc Trăng năm 2019 tổ chức Hội thảo “Phát động chương trình ươm tạo khởi nghiệp cho doanh nghiệp, hộ kinh doanh, hợp tác xã thành lập không quá 5 năm trên địa bàn TP. Sóc Trăng” với chủ đề “Sản phẩm khởi nghiệp và bài toán thị trường”. Đến dự có lãnh đạo một số ban ngành, đoàn thể và 50 đại biểu là đại diện của các doanh nghiệp, hộ kinh doanh, hợp tác xã trên địa bàn TP. Sóc Trăng.

Tại hội thảo, lãnh đạo Trung tâm Xúc tiến đầu tư và Hỗ trợ doanh nghiệp đã giới thiệu về Vườn ươm doanh nghiệp và Chương trình Ươm tạo khởi nghiệp năm 2019; cung cấp thông tin, chính sách và kế hoạch của tỉnh về hỗ trợ phát triển khởi nghiệp; các cơ quan đầu mối hoạt động hỗ trợ khởi nghiệp. Doanh nghiệp cũng được diễn giả đến từ TP. Cần Thơ cung cấp thực trạng về đầu ra các sản phẩm khởi nghiệp cũng như kiến thức kinh doanh và thương mại hóa sản phẩm với chủ đề “Sản phẩm khởi nghiệp và bài toán thị trường”.

Hội thảo thu hút sự tham gia của lãnh đạo một số ban ngành và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Ảnh: Quốc Kha

Hội thảo nhằm cung cấp thông tin về chương trình ươm tạo khởi nghiệp và tìm kiếm, hỗ trợ, ươm tạo các doanh nghiệp, nhóm khởi nghiệp thông qua việc cung cấp các dịch vụ ươm tạo phi tài chính và tài chính. Từ đó hỗ trợ và thúc đẩy hình thành các doanh nghiệp khởi sự mới và phát triển theo định hướng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.

* Trước đó, chiều 14-5, tại Trung tâm Hội nghị - Tiệc cưới Toàn Thịnh đã diễn ra Hội thảo phát động “Chương trình ươm tạo khởi nghiệp năm 2019”, với sự tham dự của lãnh đạo các sở, ban ngành tỉnh và đông đảo các bạn học sinh, sinh viên đang theo học tại các trường trên địa bàn tỉnh.

Thực hiện kế hoạch phối hợp với Ban Quản lý Dự án Phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa tỉnh Sóc Trăng năm 2019, Trung tâm Xúc tiến đầu tư và Hỗ trợ doanh nghiệp phối hợp với Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức hội thảo này.

Tại hội thảo, các diễn giả đã trình bày, chia sẻ về các hoạt động khởi nghiệp, với chủ đề “Giới trẻ với khởi nghiệp - Thách thức hay cơ hội?”; giới thiệu về Vườn ươm doanh nghiệp tỉnh Sóc Trăng - Trung tâm Xúc tiến đầu tư và Hỗ trợ doanh nghiệp; "Chương trình Ươm tạo khởi nghiệp năm 2019"; giới thiệu, hướng dẫn thực hiện hồ sơ đăng ký chương trình ươm tạo khởi nghiệp…

Các đại biểu đã thảo luận, đặt câu hỏi đến các diễn giả và đã được các diễn giả giao lưu, trao đổi và hỏi - đáp các thắc mắc của đại biểu.

Buổi hội thảo đã thành công tốt đẹp. Qua đó đã cung cấp các thông tin về Chương trình ươm tạo khởi nghiệp và tìm kiếm, hỗ trợ, ươm tạo các doanh nghiệp, nhóm khởi nghiệp thông qua việc cung cấp thông tin về các dịch vụ ươm tạo phi tài chính và tài chính, từ đó hỗ trợ và thúc đẩy hình thành các doanh nghiệp khởi sự mới và phát triển theo hướng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.

Thiện Hải - Quang Bình

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: