Tăng cường kiểm tra, kiểm soát hàng gian, hàng giả, hàng kém chất lượng

25/07/2017 10:42 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 25/07/2017 | 10:42

STO - Sáng ngày 25-7, đồng chí Lê Thành Trí - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh kiêm Trưởng Ban Chỉ đạo chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả (BCĐ 389) có cuộc họp với các thành viên BCĐ sơ kết tình hình thực hiện công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả 6 tháng đầu năm và đề ra phương hướng nhiệm vụ trong 6 tháng cuối năm 2017.

Theo báo cáo của BCĐ 389 tỉnh, trong 6 tháng đầu năm 2017, ban chỉ đạo thường xuyên chỉ đạo các lực lượng chức năng tập trung triển khai các biện pháp đấu tranh, ngăn chặn và xử lý kịp thời các hành vi vi phạm; công tác thông tin, phối hợp giữa các đơn vị hữu quan từng bước có hiệu quả. Từ đó, cảnh báo trước các phương thức, thủ đoạn của tội phạm buôn lậu, gian lận thương mại.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Thành Trí phát biểu tại cuộc họp.

Các ngành chức năng đã thực hiện trên 1.900 cuộc tuần tra, kiểm tra, kiểm soát. Qua đó, đã phát hiện 424 vụ vi phạm và xử phạt hành chính 397 trường hợp với tổng số tiền xử phạt hơn 10,6 tỉ đồng; đồng thời, tịch thu các loại hàng cấm, như: ma túy, cần sa và một số hàng hóa nhập lậu, hàng giả, hàng nhái, không rõ nguồn gốc xuất xứ khác.

Theo các thành viên BCĐ 389, tình hình buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả diễn biến còn phức tạp, các đối tượng hoạt động với nhiều phương thức, thủ đoạn lách luật, gây nhiều khó khăn cho công tác phát hiện, kiểm tra, xử lý. Nhiều đơn vị đã chỉ đạo quyết liệt trong việc thanh tra kiểm tra và phát hiện nhiều nơi kinh doanh hàng kém chất lượng. Để ngăn chặn tình trạng này tái diễn, thành viên BCĐ 389 cũng đề nghị Ban chỉ đạo cần có kiến nghị đến Ban Chỉ đạo Trung ương trong việc xử lý nơi sản xuất hàng kém chất lượng.

Phát biểu tại cuộc họp, đồng chí Lê Thành Trí nhận định, qua kết quả kiểm tra của các ngành chức năng cho thấy tình trạng vận chuyển thuốc lá lậu có chiều hướng gia tăng; thuốc thú y, thủy sản, phân bón kém chất lượng cũng có nhiều cơ sở vi phạm, tình trạng này ảnh hưởng trực tiếp đến sản xuất của nông dân, làm tăng chi phí đầu vào của nhà nông nhưng sản lượng lại giảm. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh nhấn mạnh, trong 6 tháng cuối năm, hoạt động sản xuất, kinh doanh thường tập trung hướng tới phục vụ thị trường Tết Nguyên đán nên công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả cần tập trung quyết liệt hơn, nhất là việc tăng cường kiểm tra, kiểm soát các loại hàng gian, hàng giả, hàng kém chất lượng và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Sở Khoa học và Công nghệ cần tuyên truyền, hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng thương hiệu, nhãn hiệu. Trong công tác phối hợp liên ngành, các ngành cần phải hết sức nhịp nhàng, tránh các cuộc kiểm tra, kiểm soát trùng lập nhau làm ảnh hưởng đến hoạt động sản, xuất kinh doanh của các doanh nghiệp.

Thiện Hải

Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: