Tạo mọi điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp đầu tư tại Sóc Trăng

25/09/2018 06:01 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 25/09/2018 | 06:01

STO - Đó là ý kiến phát biểu của đồng chí Phan Văn Sáu - Bí thư Tỉnh ủy Sóc Trăng tại buổi làm việc với Công ty Cổ phần Chăn nuôi CP Việt Nam và Công ty Cổ phần Bê tông Hà Thanh về tiến độ thực hiện dự án tại tỉnh Sóc Trăng, vào sáng ngày 24-9, tại UBND tỉnh. Cùng dự có đồng chí Lê Văn Hiểu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các ban, ngành liên quan.

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã nghe báo cáo về Dự án Khu Công nghiệp Trần Đề. Theo đó, dự án có tổng diện tích 160ha, với các lĩnh vực đầu tư, như: chế biến nông sản, thủy hải sản, sản xuất vật liệu xây dựng, đồ nhựa, chế tạo dụng cụ, máy móc cơ khí... Hiện dự án đã giải phóng mặt bằng được 122ha/160ha và đang được đẩy nhanh tiến độ.

Quang cảnh buổi làm việc.

Theo Công ty Cổ phần Chăn nuôi CP Việt Nam, công ty sẽ đầu tư xây dựng nhà máy tại Khu Công nghiệp Trần Đề ở lĩnh vực chế biến thủy sản, thức ăn chăn nuôi, gia súc, gia cầm… với tổng vốn đầu tư là 50 triệu USD, trên diện tích 45ha, dự kiến đầu năm 2019 sẽ khởi công. Qua đó, mong muốn tỉnh sẽ hỗ trợ thúc đẩy tiến độ dự án, giao đất sạch cho công ty.

Riêng Công ty Cổ phần Bê tông Hà Thanh cũng đăng ký tham gia dự án đầu tư kinh doanh kết nối hạ tầng kỹ thuật Khu Công nghiệp Trần Đề. Đồng thời, cam kết trong tháng 10-2018 có thể khởi công xây dựng, để tháng 12 tới có thể bàn giao mặt bằng cho nhà đầu tư.

Thông qua buổi làm việc, đồng chí Lê Văn Hiểu đã thông tin về một số chính sách ưu đãi về miễn giảm thuế cũng như giá thuê đất. Qua đó, nhấn mạnh tỉnh luôn ủng hộ, tạo điều kiện cho doanh nghiệp trong đầu tư vào các dự án kinh doanh tại tỉnh.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Phan Văn Sáu đánh giá cao dự án đầu tư của các doanh nghiệp và cũng mong muốn có doanh nghiệp đầu tư vào Khu Công nghiệp Trần Đề; do đó, tỉnh sẽ tạo điều kiện thuận lợi sớm nhất để các công ty có thể đầu tư. Đồng thời, giao Ban Quản lý Khu Công nghiệp làm đầu mối cùng với các nhà đầu tư trao đổi, bàn bạc để thực hiện các bước thủ tục tiếp theo.

K.X

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: