Tập huấn TOT cho cán bộ thực hiện Chương trình OCOP

09/07/2019 12:10 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 09/07/2019 | 12:10

STO - Sáng 9-7, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với Trung tâm Phát triển nông thôn - Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh tổ chức khai giảng lớp tập huấn TOT (đào tạo giảng viên) cho cán bộ thực hiện Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (Chương trình OCOP) tại tỉnh Sóc Trăng.

Trong 4 ngày, khoảng 80 học viên là cán bộ thực hiện Chương trình OCOP trực thuộc ngành Nông nghiệp tỉnh, Sở Công thương, Sở Y tế và một số địa phương được giảng viên của Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh cung cấp kiến thức của các chuyên đề liên quan trực tiếp đến Chương trình OCOP, các bước triển khai và nhiệm vụ trọng tâm triển khai chương trình; kỹ năng, kinh nghiệm tổ chức thực hiện và nâng chất sản phẩm để hỗ trợ cho các địa phương trong việc tạo ra các sản phẩm có giá trị gia tăng, đảm bảo đạt các tiêu chí theo Bộ tiêu chí đánh giá xếp hạng sản phẩm OCOP. Từ đó có thể tổ chức đánh giá, công nhận những sản phẩm OCOP đạt chất lượng của tỉnh.

Lớp tập huấn thu hút nhiều cán bộ thực hiện Chương trình OCOP đến tham dự.

Theo nội dung Đề án, Chương trình OCOP tỉnh Sóc Trăng giai đoạn 2019 - 2020, định hướng đến năm 2030, mục tiêu là tiêu chuẩn hóa ít nhất 100 sản phẩm OCOP, trong đó có 12 sản phẩm đạt 5 sao; đào tạo 100% cán bộ quản lý nhà nước cấp tỉnh và huyện tham gia Chương trình OCOP; 100% lãnh đạo doanh nghiệp, hợp tác xã, chủ hộ sản xuất có đăng ký kinh doanh tham gia Chương trình OCOP được đào tạo chuyên môn quản lý sản xuất, quản trị kinh doanh. Để đạt được mục tiêu này, toàn tỉnh cần phải có lực lượng cán bộ, giảng viên nắm vững về Chương trình OCOP. Do đó, việc tổ chức lớp tập huấn nhằm nâng cao trình độ nguồn nhân lực các cấp quản lý thực hiện Chương trình OCOP và hoàn thiện nghiệp vụ công tác tuyên truyền các nội dung về Chương trình OCOP.

Dự kiến, vào ngày 11-7, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tiếp tục tổ chức lớp tập huấn TOT thứ 2 cho các cán bộ thực hiện Chương trình OCOP của tỉnh và các huyện, thị xã, thành phố còn lại.

Thiện Hải

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: