Thẩm định Dự án “Đánh giá biến đổi khí hậu trên địa bàn tỉnh”

28/11/2019 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 28/11/2019 | 06:00

STO - Ngày 27-11, tại UBND tỉnh, đồng chí Lê Văn Hiểu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì cuộc họp Hội đồng thẩm định Dự án “Đánh giá biến đổi khí hậu trên địa bàn tỉnh” và Dự án “Xây dựng, cập nhật kế hoạch, hành động ứng phó với biến đổi khí hậu giai đoạn 2021 - 2030, tầm nhìn đến 2050 tỉnh Sóc Trăng”. Cùng dự có đại diện các sở, ban ngành tỉnh là thành viên hội đồng.

Quang cảnh cuộc họp hội đồng. Ảnh: Quang Bình

Tại cuộc họp hội đồng, đơn vị tư vấn đã trình bày nội dung các dự án. Theo đánh giá của cơ quan chuyên môn thì tình hình biến đổi khí hậu hiện nay diễn ra với mức độ ngày càng khốc liệt tại nhiều địa phương, trong đó có tỉnh Sóc Trăng.

Theo kịch bản biến đổi khí hậu của Bộ Tài nguyên và Môi trường cập nhật năm 2016 cho thấy, mực nước biển cao 1m, Sóc Trăng có nguy cơ bị ngập 50,67% diện tích. Ngoài ra, Sóc Trăng còn bị các hiện tượng như: xâm nhập mặn, thiếu nước cho sinh hoạt và sản xuất trong mùa khô, hiện tượng ngập úng, sạt lở đê bao, bờ sông, bờ cồn vào mùa mưa… từ đó gây thiệt hại cho sản xuất và đời sống người dân.

Cũng theo đơn vị tư vấn, việc thực hiện các dự án nhằm cập nhật cơ sở dữ liệu, trang bị cho các cấp quản lý và chính quyền địa phương cũng như người dân trong công tác quản lý; đồng thời đề ra các giải pháp để ứng phó và thích nghi với biến đổi khí hậu. Từ đó đảm bảo ổn định cuộc sống của người dân và bảo vệ tình hình an ninh kinh tế, an toàn xã hội…

Các đại biểu tham dự cuộc họp đã đề nghị đơn vị tư vấn cập nhật thêm các hiện tượng có liên quan đến biến đổi khí hậu xảy ra trên địa bàn tỉnh trong thời gian gần đây, dù các cấp chính quyền đã chủ động có nhiều giải pháp quyết liệt nhưng các hiện tượng sạt lở vẫn diễn ra và các yếu tố khác mà dự án chưa nêu, để từ đó có những nghiên cứu, đánh giá các nguyên nhân và đề xuất các giải pháp cho tỉnh.

Qua nghe trình bày của đơn vị tư vấn và các ý kiến của đại biểu, đồng chí Lê Văn Hiểu đề nghị đơn vị tư vấn tiếp thu các ý kiến mà đại biểu đóng góp, sau đó hoàn chỉnh các dự án để trình hội đồng thẩm định lại trước khi trình UBND tỉnh xem xét.

Q.Bình

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: