Tháo gỡ khó khăn để thúc đẩy phát triển khu, cụm công nghiệp

11/09/2019 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 11/09/2019 | 06:00

STO - Chiều ngày 10-9, đoàn khảo sát của Ban Kinh tế - Ngân sách (HĐND tỉnh) có buổi làm việc với lãnh đạo Sở Công thương và Ban Quản lý Các khu công nghiệp tỉnh để nắm tình hình triển khai khu, cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh. Đồng chí Lâm Văn Mẫn - Chủ tịch HĐND tỉnh và đồng chí Phan Thanh Mừng - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh cùng tham dự.

Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: Thiện Hải

Tính đến nay, trên địa bàn tỉnh có Khu Công nghiệp An Nghiệp do Nhà nước đầu tư 100%, được thành lập và đi vào hoạt động từ năm 2006. Các khu công nghiệp còn lại đang trong quá trình chuẩn bị đầu tư (Khu Công nghiệp Trần Đề) và kêu gọi đầu tư (Khu Công nghiệp Sông Hậu; Khu Công nghiệp Đại Ngãi; Khu Công nghiệp Mỹ Thanh). Theo lãnh đạo Ban Quản lý Các khu công nghiệp tỉnh, một trong những khó khăn hiện nay là chi phí đền bù, giải phóng mặt bằng cao, suất đầu tư hạ tầng khu công nghiệp lớn nên giảm tính hấp dẫn đối với nhà đầu tư.

Đối với cụm công nghiệp, UBND tỉnh đã phê duyệt thành lập 9 cụm công nghiệp với tổng diện tích 410,26ha. Các địa phương đã lập và phê duyệt quy hoạch chi tiết được 6 cụm công nghiệp, gồm: Cụm Công nghiệp Ngã Năm, Cụm Công nghiệp Vĩnh Châu, Cụm Công nghiệp Thạnh Phú, Cụm Công nghiệp Ấp Nhì, Cụm Công nghiệp Xây Đá B và Cụm Công nghiệp An Thạnh. Việc phát triển các cụm công nghiệp sẽ góp phần phát triển các ngành công nghiệp theo quy hoạch, khai thác tiềm năng và lợi thế của từng địa phương.

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã trao đổi một số nội dung xoay quanh công tác quản lý nhà nước đối với các khu, cụm công nghiệp, việc thực hiện quy hoạch, kế hoạch, cơ chế thu hút đầu tư và phát triển, vấn đề sử dụng lao động, giải quyết việc làm của các doanh nghiệp, chi phí đền bù giải phóng mặt bằng, quỹ đất sạch… nhằm có định hướng tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong phát triển khu, cụm công nghiệp thời gian tới.

Đồng chí Phan Thanh Mừng cho biết, sau những chuyến khảo sát thời gian qua ở các địa phương, Ban Kinh tế - Ngân sách cần xem xét ghi nhận những khó khăn, vướng mắc để làm cơ sở có kiến nghị giải quyết. Đồng thời, đề nghị Sở Công thương và Ban Quản lý Các khu công nghiệp tỉnh cần kết hợp với các địa phương để đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng ở các khu, cụm công nghiệp. Các sở, ngành cùng hỗ trợ, phối hợp với địa phương để kêu gọi đầu tư, thúc đẩy phát triển công nghiệp, góp phần phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh.

Thiện Hải

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: