Tháo gỡ khó khăn, vướng mắc thực hiện các dự án ở huyện Trần Đề

28/11/2018 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Tác giả: K.Thoa
  • Thứ Tư, 28/11/2018 | 06:00

STO - Chiều 27-11, đồng chí Lê Thành Trí - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh có buổi làm việc với lãnh đạo một số sở, ngành liên quan và UBND huyện Trần Đề bàn giải pháp tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc khi thực hiện thu hồi, bồi thường dự án mở rộng Khu Công nghiệp Trần Đề và mở rộng Cảng cá Trần Đề.

Quang cảnh buổi làm việc.

Theo báo cáo của UBND huyện Trần Đề, trong quá trình tổ chức triển khai thực hiện bồi thường, giải phóng mặt bằng, các dự án đã gặp những khó khăn, vướng mắc nhưng chưa giải quyết được.

Đối với dự án mở rộng Cảng cá Trần Đề, Hội đồng bồi thường giải phóng mặt bằng huyện đã thông báo thu hồi 17,2ha, đồng thời thông báo tới 41 hộ bị ảnh hưởng và sau đó các hộ này đã thống nhất cho kiểm đếm. Hiện tại, đã tiến hành áp giá chi tiết, niêm yết công khai phương án chi tiết hoàn chỉnh của 25 hộ, trong đó có 2 hộ thống nhất phương án, còn lại 23 hộ chưa đồng tình về giá bồi thường đất.

Đối với 35ha mở rộng khu công nghiệp, UBND huyện, Hội đồng bồi thường giải phóng mặt bằng huyện đã triển khai thông báo đến tất cả hộ bị thu hồi đất; đã kiểm đếm 58 hộ, còn 8 hộ chưa cho kiểm đếm do không đồng tình với mức áp giá bồi thường đất và vật kiến trúc.

Tại buổi làm việc, đại biểu đã trao đổi các phương án bồi thường đất, hoa màu, vật kiến trúc, nhà cửa trên đất để vừa đảm bảo đời sống người dân bị ảnh hưởng do thu hồi đất cũng như sớm hoàn thành khâu giải phóng mặt bằng của các dự án này.

Kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Lê Thành Trí thống nhất với phương án, việc bồi thường phải theo hiện trạng sử dụng đất nhưng huyện phải xem xét mức hỗ trợ bồi thường có lợi nhất cho bà con và theo quy định của pháp luật; đồng thời, đề nghị UBND huyện Trần Đề, Ban Quản lý Các Khu công nghiệp trong quá trình thực hiện nếu có vướng mắc cần trao đổi với các đơn vị có liên quan để kịp thời giải quyết và báo cáo UBND tỉnh.   

K. Thoa

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: