Thảo luận về quan điểm, cơ chế liên kết tiểu vùng bán đảo Cà Mau

07/02/2020 13:30 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 07/02/2020 | 13:30

STO - Sáng ngày 7-2, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lâm Văn Mẫn; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hoàng Nghiệp có buổi làm việc với Tổ chức Hợp tác Phát triển Cộng hòa Liên bang Đức (GIZ) về việc trao đổi quan điểm, cam kết, mong muốn của địa phương về chức năng, nhiệm vụ, cơ cấu tổ chức, cơ chế điều phối liên kết tiểu vùng bán đảo Cà Mau. Cùng dự còn có các sở, ngành liên quan.

Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: Hải Hà

Theo đồng chí Lâm Hoàng Nghiệp, Sóc Trăng và các tỉnh khác trong vùng bán đảo Cà Mau gồm: Bạc Liêu, Cà Mau và Kiên Giang có nhiều điểm tương đồng về điều kiện tự nhiên, sản xuất nông nghiệp, thủy sản, chăn nuôi… nên có nhiều điểm chung về tiềm năng, cơ hội cũng như những khó khăn làm ảnh hưởng đến quá trình phát triển kinh tế - xã hội, nhất là hoạt động sản xuất nông nghiệp. Vì vậy, nhu cầu liên kết hợp tác để phát triển giữa các tỉnh trong tiểu vùng là tất yếu và cần thiết.

Tại buổi làm việc, các sở, ngành và đoàn công tác của GIZ thảo luận về cơ chế phối hợp liên kết tiểu vùng bán đảo Cà Mau, quy hoạch phát triển và việc đề xuất cơ chế liên kết trong thời gian tới. Lãnh đạo tỉnh cũng chia sẻ quan điểm phát triển của tỉnh là khai thác lợi thế về biển để phát triển mạnh kinh tế biển và ven biển làm động lực chuyển dịch cơ cấu kinh tế, phát triển đồng bộ kết cấu hạ tầng, tạo điều kiện thu hút đầu tư, nhất là các ngành kinh tế có giá trị gia tăng cao.

Trên cơ sở những thông tin tại buổi làm việc, tổ chức GIZ sẽ nghiên cứu đặc điểm, thế mạnh, điểm chung của các tỉnh trong tiểu vùng để hỗ trợ Ban Kinh tế Trung ương xây dựng Đề án Liên kết tiểu vùng bán đảo Cà Mau.

Hải Hà

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: