Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Chuyện

Tiếp và làm việc với nhà đầu tư Hàn Quốc

17/05/2019 16:09 GMT +7
  • Thứ Sáu, 17/05/2019 | 16:09

STO - Chiều 17-5, tại UBND tỉnh, đồng chí Trần Văn Chuyện - Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện lãnh đạo một số sở, ban ngành liên quan có buổi tiếp và làm việc với nhà đầu tư đến từ Hàn Quốc để trao đổi về việc đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng.

Tại buổi làm việc, nhà đầu tư Hàn Quốc mong muốn tìm hiểu về điều kiện tự nhiên để đầu tư trồng thử nghiệm cây đay; đồng thời giới thiệu đến lãnh đạo tỉnh Sóc Trăng về đặc điểm, tiềm năng loại cây trồng này. Theo đó, tại Việt Nam, các tên gọi khác nhau được sử dụng trong các ngữ cảnh khác nhau, với đay là tên gọi phổ biến tại miền Bắc và bố, đai phổ biến tại miền Nam, thường mọc hoang và được thuần hóa để trồng. Cây đay hạt tròn có nguồn gốc từ các nước Nam Á và được phân bố ở khắp vùng nhiệt đới châu Á. Chúng mọc hoang ở khắp nơi, lá được dùng làm rau giàu dinh dưỡng cũng như dược liệu và được thuần hóa để trồng lấy sợi.

Quang cảnh buổi làm việc.

Cây đay hạt tròn hay bố thích hợp trên nhiều loại đất từ đất cát cho đến đất sét nặng. Là cây thân thảo, đứng, ít nhánh. Về công dụng, lá rau đay được dùng làm rau; được dùng làm nước giải khát; bột lá rau đay dùng làm bánh; vỏ cây đay dùng để lấy sợi; thân và vỏ cây đay dùng làm bột giấy, làm thuốc…

Tại buổi làm việc, nhà đầu tư Hàn Quốc mong muốn nhận được các câu hỏi từ phía tỉnh Sóc Trăng để trả lời các thắc mắc về: đặc điểm, điều kiện phát triển, lợi ích… của loại cây trồng này. Lãnh đạo các sở, ngành tỉnh tìm hiểu thêm về năng suất, chất lượng, tác dụng, giá trị cũng như thời gian sinh trưởng, tình hình sâu bệnh… của loại cây trồng này để tỉnh nghiên cứu xem có thể thay thế những loại cây trồng kém hiệu quả hiện nay trên địa bàn tỉnh.

Lãnh đạo tỉnh rất hoan nghênh các nhà đầu tư Hàn Quốc đến Sóc Trăng tìm kiếm cơ hội đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp. Đồng chí Trần Văn Chuyện cho biết: “Nhà đầu tư muốn trồng thử nghiệm thì tỉnh sẽ xem xét vấn đề này; đồng thời nếu được thì nhà đầu tư nên kết hợp với Trung tâm Giống cây trồng của tỉnh trồng thử nghiệm loại cây trồng này để đánh giá về năng suất, hiệu quả để có hướng hợp tác trong tương lai”.

Quang Bình

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: