Trân trọng quyết tâm đầu tư ở lĩnh vực điện gió và năng lượng mặt trời của các tập đoàn

19/04/2018 06:03 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Tác giả: K.Thoa
  • Thứ Năm, 19/04/2018 | 06:03

STO - Đó là ý kiến phát biểu của đồng chí Phan Văn Sáu - Bí thư Tỉnh ủy tại buổi tiếp và làm việc với Tập đoàn Cường Thịnh Thi và Tập đoàn Super Energy (Thái Lan) đến Sóc Trăng tìm hiểu về việc đầu tư lĩnh vực điện gió, điện mặt trời và lĩnh vực nông nghiệp, vào chiều ngày 18-4 tại UBND tỉnh.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo tỉnh Sóc Trăng đã thông tin khái quát về tiềm năng phát triển năng lượng mặt trời, điện gió trên địa bàn tỉnh. Theo đó, tỉnh Sóc Trăng được Bộ Công thương phê duyệt 22 vị trí về điện gió. Hiện nay, có rất nhiều nhà đầu tư đến khảo sát và đang nộp hồ sơ để xin cấp chủ trương đầu tư, tỉnh cũng đã cấp chủ trương đầu tư cho 2 doanh nghiệp.

Nhà đầu tư phát biểu tại buổi làm việc.

Hiện nay, tỉnh đang xúc tiến và hoàn thành quy hoạch tổng thể về điện mặt trời; ngoài tiềm năng về vị trí tự nhiên, Sóc Trăng còn có nhiều vùng nuôi thủy sản có thể lắp năng lượng điện mặt trời. Dịp này, lãnh đạo tỉnh đã giới thiệu một số vị trí về điện gió, điện mặt trời để đoàn khảo sát, tìm hiểu đầu tư.

Lãnh đạo tỉnh Sóc Trăng chụp ảnh lưu niệm với nhà đầu tư.

Tập đoàn Cường Thịnh Thi và Tập đoàn Super Energy cảm ơn sự đón tiếp nồng nhiệt của lãnh đạo tỉnh và mong muốn tỉnh tạo điều kiện để tập đoàn tiến hành khảo sát, nghiên cứu tìm kiếm cơ hội đầu tư.

Với mong muốn của các tập đoàn, đồng chí Phan Văn Sáu cho biết: “Tập đoàn có nhu cầu đầu tư tại tỉnh thì trước tiên sẽ làm thủ tục đầu tư theo quy định của luật pháp Việt Nam. Các cơ quan chuyên môn của tỉnh sẽ tiếp nhận, hướng dẫn thực hiện các bước tiếp theo”.

Bí thư Tỉnh ủy Sóc Trăng cảm ơn và trân trọng sự quyết tâm đầu tư của tập đoàn đối với tỉnh. Riêng lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao, đồng chí Phan Văn Sáu đề nghị nhà đầu tư xây dựng ý tưởng đầu tư để tỉnh chọn lại địa điểm và tính toán với nhà đầu tư.

K. Thoa

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: