• Nông nghiệp

Ban Điều hành cần làm tốt việc định hướng phát triển của hợp tác xã

04/01/2018 17:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 04/01/2018 | 17:00

STO - Chiều ngày 4-1, đồng chí Phan Văn Sáu cùng lãnh đạo một số sở, ngành liên quan đã có buổi làm việc với Ban điều hành Hợp tác xã Nông nghiệp Evergrowth, xã Tài Văn (Trần Đề).

Bí thư Tỉnh ủy Phan Văn Sáu thăm hỏi tình hình chăn nuôi bò sữa của thành viên Hợp tác xã Nông nghiệp Evergrowth.

Báo cáo về tình hình hoạt động, Giám đốc Hợp tác xã Nông nghiệp Evergrowth Trần Hoàng An cho biết: “Hợp tác xã hiện có hơn 2.000 xã viên, phần lớn các hộ xã viên là đồng bào Khmer. Tổng đàn bò sữa của các xã viên có trên 6.000 con. Chất lượng sữa của hợp tác xã được các tập đoàn, công ty kinh doanh về sữa đánh giá cao. Hiện nay, nguồn thức ăn cho bò sữa chưa phong phú như một số nơi khác; do đó, hợp tác xã đang tiến hành liên kết với nông dân để trồng bắp nhằm tạo nguồn nguyên liệu làm thức ăn cho đàn bò sữa, từ đó sản lượng sữa sẽ cao hơn. Ngoài ra, để nâng cao chuỗi giá trị của sữa, hợp tác xã cũng đang định hướng xây dựng nhà máy chế biến sữa”.

Bí thư Tỉnh ủy nhận định, việc hợp tác xã phối hợp với nông dân để nâng cao chất lượng thức ăn cho bò sữa là định hướng tốt. Tuy nhiên, hợp tác xã cần lưu ý việc xây dựng nhà máy chế biến sữa cần có phương án sản xuất, kinh doanh hiệu quả để tránh ảnh hưởng đến tình hình chăn nuôi bò sữa của các thành viên, nhất là đồng bào Khmer. Đồng chí Phan Văn Sáu cũng đề nghị ban điều hành hợp tác xã cần chuẩn bị một số nội dung về: định hướng phát triển của hợp tác xã; việc xây dựng mô hình trồng bắp để làm nguồn thức ăn cho bò; định hướng quản lý, sản xuất của nhà máy chế biến sữa nếu được thành lập… để báo cáo trong thời gian tới.

Dịp này, đồng chí Phan Văn Sáu đã đến thăm hỏi tình hình chăn nuôi bò sữa của một số trang trại và hộ chăn nuôi là thành viên của Hợp tác xã Nông nghiệp Evergrowth. Bí thư Tỉnh ủy cũng đến hỏi thăm về tình hình hoạt động, sản xuất của Công ty TNHH Thức ăn chăn nuôi Evergrowth.

Thiện Hải 

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: