• Nông nghiệp

Khảo sát tình hình nuôi tôm địa bàn huyện Trần Đề

25/08/2020 14:01 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 25/08/2020 | 14:01

STO - Ngày 25-8, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN-PTNT) Huỳnh Ngọc Nhã cùng lãnh đạo các đơn vị liên quan trực thuộc sở và đại diện lãnh đạo Phòng NN-PTNT huyện Trần Đề đã có buổi khảo sát tình hình nuôi tôm tại các xã trên địa bàn huyện Trần Đề.

Đoàn công tác Sở NN-PTNT đến khảo sát hộ nuôi tôm bằng ao nổi tại xã Liêu Tú (Trần Đề). Ảnh: Thúy Liễu

Đoàn công tác Sở NN-PTNT đã đến khảo sát mô hình nuôi tôm ao nổi tại một số hộ dân xã Trung Bình và xã Liêu Tú (Trần Đề); các hộ đánh giá việc nuôi tôm khá thuận lợi, ít gặp dịch bệnh so với cách nuôi truyền thống bằng ao đất, cùng với đó sản lượng tôm nuôi tăng cao hơn gấp vài lần, tôm lớn nhanh, nuôi được nhiều vụ trong năm.

Thông qua việc khảo sát tình hình nuôi tôm tại các hộ nuôi, Đoàn công tác Sở NN-PTNT cũng thông tin đến hộ dân về các quy định trong nuôi trồng thủy sản, hộ dân cần tuân thủ cũng như chấp hành nghiêm Luật Thủy sản đã ban hành trong hoạt động nuôi thủy sản tại hộ, lưu ý cách phòng ngừa dịch bệnh trên tôm từ đây cho đến cuối năm, nhất là giai đoạn mùa mưa kèm theo các cơn bão…

Đồng chí Huỳnh Ngọc Nhã cho biết: “Công tác khảo sát vùng nuôi trồng thủy sản, đặc biệt là vùng nuôi tôm nước lợ là một trong những hoạt động thường xuyên của đơn vị nhằm đánh giá việc thực hiện các chỉ tiêu đã đề ra. Theo ghi nhận, tình hình thực tế vụ tôm nuôi năm 2020, sản lượng tôm nuôi ước bằng hoặc có thể vượt so cùng kỳ năm 2019. Bởi trong năm 2020 có nhiều hộ chuyển đổi sang nuôi tôm công nghệ cao nên sản lượng tôm tăng đáng kể. Qua chuyến khảo sát, đoàn công tác cũng tiến hành việc nhắc nhở hộ nuôi lưu ý đăng ký mã số vùng nuôi, quản lý tốt môi trường nuôi tôm, có khó khăn, vướng mắc trong quá trình nuôi tôm kiến nghị đến ngành nông nghiệp để ngành có biện pháp hỗ trợ hộ nuôi…”.

THÚY LIỄU

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: