• Nông nghiệp

Phấn đấu đến năm 2025 diện tích cây ăn trái đạt 32.000ha

09/06/2018 13:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Tác giả: Thanh Thảo
  • Thứ Bảy, 09/06/2018 | 13:00

STO - Vừa qua vào chiều ngày 7-6, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN-PTNT) tổ chức buổi thuyết minh Dự án “Phát triển cây ăn trái đặc sản tỉnh Sóc Trăng”. Tham dự có đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành liên quan; lãnh đạo UBND, phòng kinh tế, phòng NN-PTNT các huyện, thị xã, thành phố.

Mục tiêu chính của dự án là tổ chức lại sản xuất và hình thành được những vùng chuyên canh cây ăn trái đặc sản tập trung, phấn đấu đến năm 2025 diện tích cây ăn trái đạt 32.000ha. Tập trung chuyển đổi, cải tạo, nâng cấp trồng các loại cây ăn trái có hiệu quả kinh tế cao và mở mới diện tích trồng cây ăn trái. Đồng thời, đầu tư cơ sở hạ tầng, hỗ trợ phát triển các loại giống cây ăn trái đặc sản, khai thác và phát huy tiềm năng diện tích cây ăn trái, nâng cao thu nhập cho nông dân, gia tăng hiệu quả kinh tế vườn, góp phần xây dựng nông thôn mới.

Giám đốc Sở NN-PTNT Lương Minh Quyết thông tin về Dự án cây ăn trái tỉnh.

Dự án thực hiện trong 8 năm (2018 - 2025), được triển khai tại các huyện: Kế Sách, Long Phú, Cù Lao Dung, Châu Thành, Mỹ Tú, TX. Vĩnh Châu và TX. Ngã Năm. Một trong những điểm nhấn của dự án đó là yếu tố thị trường của các loại cây ăn trái; theo đó, dự án đã có dự báo nhu cầu thị trường thông qua việc thu nhập thông tin từ người tiêu dùng gồm thị trường nội địa và để tiêu thụ tốt sản phẩm thì các loại cây ăn trái đảm bảo chất lượng, thương hiệu, nguồn gốc, kể cả hình ảnh; nhu cầu phân phối của các thương lái và các khâu trung gian trong kênh phân phối hiện đại. Đưa trái cây đặc sản ra thị trường thế giới, đặc biệt là tại thị trường khó tính, giá bán cao, như: Mỹ, Nhật, Hàn Quốc, Hà Lan… trái cây cung ứng là trái cây tươi, trái cây chế biến.

Các đại biểu rất đồng tình ủng hộ dự án và góp ý dự án cần nhấn mạnh về chất lượng sản phẩm, nêu các nhược điểm cây ăn trái, đảm bảo chất lượng các loại trái cây, có sự liên kết vùng…

Thanh Thảo

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: