• Nông nghiệp

Phát triển chăn nuôi an toàn sinh học

25/10/2019 17:00 GMT +7
  • Nguồn: Bao Soc Trang
  • Thứ Sáu, 25/10/2019 | 17:00

STO - Chiều ngày 25-10, Chi cục Chăn nuôi và Thú y tổ chức Hội nghị tăng cường biện pháp kiểm soát dịch bệnh và phát triển chăn nuôi an toàn sinh học. Đến dự có lãnh đạo Chi cục Chăn nuôi và Thú y, lãnh đạo các đơn vị liên quan trực thuộc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, các trạm chăn nuôi và thú y cùng 108 nhân viên thú y xã, phường, thị trấn trên địa bàn toàn tỉnh.

Tại hội nghị, các đại biểu được nghe Chi cục Chăn nuôi và Thú y thông tin về tình hình dịch tả heo châu Phi (DTHCP) các nước trên thế giới và của nước ta. Tại tỉnh Sóc Trăng, DTHCP xuất hiện vào ngày 26-5-2019 tại 1 hộ dân thuộc xã Thạnh Phú (Mỹ Xuyên) và tính đến thời điểm hiện tại, đã xảy ra tại 3.464 hộ, 544 ấp, khóm, 105 xã, phường, thị trấn của 11 huyện, thị xã, thành phố, đã tiêu hủy 63.694 con (chiếm 30% tổng đàn heo toàn tỉnh). Theo đó, đã có 21 xã, phường, thị trấn đã qua 30 ngày kể từ khi tiêu hủy con heo bệnh cuối cùng và 4 xã, phường, thị trấn chưa xảy ra dịch bệnh.

Quang cảnh hội nghị. Ảnh: Thúy Liễu

Bên cạnh đó, Chi cục Chăn nuôi và Thú y đã triển khai đến các đại biểu về công tác tăng cường một số biện pháp kỹ thuật tổng hợp về an toàn sinh học đối với chăn nuôi heo nông hộ, chống bệnh DTHCP bằng cách đảm bảo vệ sinh chuồng trại; con giống có nguồn gốc rõ ràng; thức ăn, nước uống không bị hỏng, mốc, đảm bảo chất lượng an toàn, có nguồn gốc xuất xứ; áp dụng quy trình chăm sóc, nuôi dưỡng phù hợp trên đàn heo theo từng giai đoạn; vệ sinh chăn nuôi và kiểm soát người ngoài ra, vào chuồng trại; kiểm soát phương tiện vận chuyển, trang thiết bị, dụng cụ chăn nuôi; xử lý chất thải chăn nuôi; quản lý dịch bệnh. Qua đó, cũng tăng cường một số biện pháp kỹ thuật tổng hợp về an toàn sinh học đối với chăn nuôi heo tại trang trại, chống bệnh DTHCP và khuyến cáo sử dụng chế phẩm vi sinh trong thức ăn cho heo…

Chi cục trưởng Chi cục Chăn nuôi và Thú y Lâm Minh Hoàng cho biết: “Hội nghị nhằm thông tin tình hình diễn biến DTHCP đến các trạm chăn nuôi và thú y cũng như nhân viên thú y đang công tác tại các xã, phường, thị trấn toàn tỉnh để tăng cường công tác thông tin tuyên truyền đến hộ chăn nuôi về tác hại của DTHCP nhằm phòng, chống hữu hiệu hơn nữa. Qua đó, hướng dẫn người chăn nuôi thực hiện tốt các biện pháp an toàn sinh học, chăn nuôi theo quy trình VietGAP, chăn nuôi theo chuỗi, xây dựng cơ sở an toàn dịch bệnh…”.

Thúy Liễu

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: