• Nông nghiệp

Xuất hiện thêm 4 ổ dịch tả heo châu Phi

08/06/2019 17:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Bảy, 08/06/2019 | 17:00

STO - Tính đến ngày 6-6, trên địa bàn tỉnh xuất hiện thêm 4 ổ dịch tả heo châu Phi tập trung ở các xã: Xuân Hòa, Ba Trinh, Đại Hải (Kế Sách) và thị trấn Phú Lộc (Thạnh Trị), với tổng đàn 137 con.

Hiện nay, dịch tả heo châu Phi đang diễn biến hết sức phức tạp và có chiều hướng lây lan trên diện rộng, do đó Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh tăng cường giám sát tình hình dịch bệnh tại địa phương và tiến hành lấy mẫu khi có phát sinh dịch bệnh. Bên cạnh đó, trên địa bàn tỉnh cũng xảy ra các bệnh như lở mồm long móng, tai xanh… Công tác phòng chống dịch bệnh đang triển khai quyết liệt để hạn chế dịch bệnh lây lan.

Hiện đã có 20 hộ chăn nuôi heo có bệnh dịch tả heo châu Phi.

Theo số liệu thống kê của Chi cục Chăn nuôi và Thú y, đến nay, dịch bệnh đã xảy ra 20 hộ chăn nuôi heo có bệnh dịch tả heo châu Phi tại các huyện Mỹ Xuyên (3 hộ), Thạnh Trị (2 hộ), Châu Thành (1 hộ), Trần Đề (11 hộ) và Kế Sách (3 hộ); đã tiêu hủy 384 con, với trọng lượng 19.947kg. Phó Chi cục trưởng Chi cục Chăn nuôi và Thú y Sóc Trăng Lâm Minh Hoàng cho biết: “Hiện nay, số heo mắc bệnh tại 20 hộ chăn nuôi đã tiêu hủy; đồng thời, đơn vị đã tổ chức vệ sinh, tiêu độc khử trùng toàn bộ khu vực chăn nuôi, hố chôn lấp và các hộ chăn nuôi khu vực xung quanh ổ dịch theo quy định…”.

Cũng theo đồng chí Lâm Minh Hoàng, trong thời gian tới phối hợp với cơ quan truyền thông tuyên truyền liên tục để người chăn nuôi và cộng đồng hiểu rõ mức độ nguy hiểm của bệnh dịch tả heo châu Phi, chăn nuôi an toàn sinh học, khuyến cáo người nuôi không tái đàn trong giai đoạn dịch bệnh như hiện nay; phối hợp với Công an tỉnh, Cục Quản lý thị trường tiếp tục triển khai 2 chốt kiểm soát trên tuyến Quốc lộ Nam Sông Hậu (Kế Sách) và tuyến Quản lộ Phụng Hiệp (Mỹ Tú). Thành lập thêm 4 chốt kiểm soát tại thị trấn Đại Ngãi (Long Phú), TX. Ngã Năm, thị trấn Phú Lộc (Thạnh Trị) và TX. Vĩnh Châu; đồng thời, chỉ đạo các trạm kiểm dịch đầu mối Đại Hải - An Hiệp để kiểm soát dịch bệnh, tăng cường giám sát nguồn gốc heo nhập vào tỉnh.

Ngoài ra, phối hợp với chính quyền địa phương tăng cường công tác thông tin tuyên truyền Nghị định số 02/2017/NĐ-CP của Chính phủ và Quyết định số 1503/QĐ-UBND của UBND tỉnh đến các hộ chăn nuôi để biết cơ chế, chính sách hỗ trợ khi có dịch và tác hại của dịch bệnh dịch tả heo, nhằm phối hợp tốt với ngành Thú y trong việc thực hiện công tác phòng chống dịch hiệu quả…

K.X

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: