• Pháp luật - Bạn đọc

Cần giải quyết dứt điểm án tồn đọng, kéo dài

24/07/2018 12:07 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 24/07/2018 | 12:07

STO - Đó là ý kiến chỉ đạo của đồng chí Huỳnh Văn Sum - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy tại cuộc họp Ban Chỉ đạo Cải cách tư pháp tỉnh vào sáng ngày 24-7.

Tham dự cuộc họp có các thành viên Ban Chỉ đạo Cải cách tư pháp tỉnh là lãnh đạo các đơn vị, sở, ban ngành và liên ngành Tư pháp tỉnh.

Quang cảnh cuộc họp.

Trong 6 tháng đầu năm, tình hình an ninh chính trị trên địa bàn ổn định; công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm và tệ nạn xã hội được đẩy mạnh; xử lý kịp thời các vụ việc phức tạp, không để xảy ra điểm nóng.

Tỉnh ủy đã lãnh đạo, chỉ đạo các cơ quan tư pháp phối hợp thực hiện tốt Chương trình trọng tâm cải cách tư pháp giai đoạn 2016 - 2021. Tập trung chỉ đạo giải quyết án quá hạn chuẩn bị xét xử và số vụ việc thi hành án dân sự còn tồn đọng. Tăng cường công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo và đôn đốc, đẩy nhanh tiến độ giải quyết các vụ án nghiêm trọng, phức tạp, xã hội quan tâm.

Trong cùng kỳ, Ban Nội chính Tỉnh ủy chủ trì phối hợp với các cơ quan có liên quan tổ chức 1 phiên tòa rút kinh nghiệm án hành chính cấp tỉnh và theo dõi 1 phiên tòa rút kinh nghiệm cấp huyện; tổ chức 2 hội nghị chuyên đề và đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền.

Đồng chí Huỳnh Văn Sum đánh giá cao về những kết quả đạt được của Ban Chỉ đạo Cải cách tư pháp và các cơ quan thực thi pháp luật.  Đồng thời, đề nghị Ban Nội chính Tỉnh ủy tiếp tục nghiên cứu, chỉ đạo thực hiện tốt quy trình xử lý nhằm tránh đơn thư khiếu nại, tố cáo trùng lắp gửi nhiều nơi. Các đơn vị cần tiến hành sơ kết, đánh giá lại việc thu hồi đất trong công tác giải phóng mặt bằng. Tiếp tục phát huy tốt vai trò của đoàn thể trong việc vận động người dân thực hiện các chủ trương về giải phóng mặt bằng. Cơ quan Thi hành án dân sự cần có biện pháp động viên, thuyết phục đối với người phải thi hành án, nhất là gia đình chính sách. Tuy nhiên, cần kiên quyết thi hành nội dung bản án tuyên đã có hiệu lực và bất kể là ai cũng phải nghiêm chỉnh thi hành theo pháp luật. Ban Pháp chế HĐND tỉnh nên tăng cường giám sát trên nhiều lĩnh vực...

S.M

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: