• Pháp luật - Bạn đọc

Cần kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc cho các chi cục thi hành án

28/06/2018 15:05 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 28/06/2018 | 15:05

STO - Đó là ý kiến kết luận của Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thi hành án dân sự (THADS) Nguyễn Văn Sơn, tại buổi kiểm tra về kết quả thi hành án những vụ việc liên quan đến hoạt động tín dụng, ngân hàng ở Cục THADS vào chiều ngày 27-6.

Từ đầu năm đến nay, THADS hai cấp đã thụ lý 669 việc liên quan đến tín dụng, ngân hàng, tăng 121 việc. Qua xác minh, có 954 việc có điều kiện thi hành và giải quyết xong chỉ 108 việc, đạt tỷ lệ trên 18%. Về giá trị, thụ lý gần 773 tỉ đồng, tăng trên 180 tỉ đồng; số có điều kiện thi hành gần 723 tỉ đồng và đã giải quyết xong, trên 132 tỉ đồng, đạt tỷ lệ trên 18%. Đối với vụ việc liên quan đến Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam, TAND hai cấp đã thụ lý 138 việc với giá trị trên 238 tỉ đồng. Khi đó, chỉ thi hành xong 15 việc, đạt tỷ lệ trên 12% số có điều kiện thi hành và giá trị giải quyết xong là trên 37 tỉ đồng, đạt tỷ lệ trên 17%. Nhìn chung, kết quả thi hành án những vụ việc liên quan đến hoạt động tín dụng, ngân hàng đạt tỷ lệ thấp.

Buổi làm việc của đoàn kiểm tra Tổng cục THADS.

Tại buổi làm việc, đoàn kiểm tra yêu cầu lãnh đạo Cục THADS, các chi cục và chấp hành viên báo cáo cụ thể tiến độ giải quyết từng vụ việc liên quan đến hoạt động tín dụng, ngân hàng, nhất là những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện. Đồng thời, đoàn kiểm tra còn làm việc trực tiếp với tổ chức tín dụng để tìm hiểu về kết quả thi hành án những vụ việc liên quan đến hoạt động tín dụng, ngân hàng của địa phương.

Kết luận buổi làm việc, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục THADS Nguyễn Văn Sơn yêu cầu lãnh đạo Cục THADS phải tập trung chỉ đạo trong giải quyết án. Trước hết, cần rà soát các nhiệm vụ được giao trong năm 2018 và để có giải pháp thực hiện hiệu quả. Lãnh đạo Cục THADS phải kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc cho các chi cục THADS. Trong công tác tổ chức thi hành án, phải đảm bảo chặt chẽ, đúng quy định và thực sự đạt hiệu quả. Ngoài ra, cần phải tăng cường phối hợp với các tổ chức tín dụng trong quá trình tổ chức THADS.

Sớm Mai

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: