• Pháp luật - Bạn đọc

Chú trọng công tác tập huấn các văn bản pháp luật về tài nguyên - môi trường

27/07/2017 13:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 27/07/2017 | 13:00

STO - Nhận thức vai trò của công tác đào tạo, bồi dưỡng, thời gian qua, Sở Tài nguyên và Môi trường (TN - MT) đã triển khai nhiều lớp tập huấn nhằm giúp cán bộ của ngành và chủ cơ sở sản xuất, kinh doanh áp dụng các văn bản quy phạm pháp luật vào thực tiễn để đạt hiệu quả, chất lượng cao.

Các lớp tập huấn về TN - MT luôn thu hút nhiều cán bộ của ngành tham dự.

Trong 6 tháng đầu năm, sở đã tổ chức các lớp tập huấn về các văn bản quy phạm pháp luật của ngành TN - MT, cung cấp các văn bản quy phạm pháp luật về bảo vệ môi trường và tài nguyên nước, khoáng sản khí tượng thủy văn cho các cán bộ làm công tác quản lý TN - MT và một số cán bộ ở các sở, ngành hữu quan có liên quan.

Chị Trần Ngọc Yến - chuyên viên Phòng TN - MT huyện Mỹ Xuyên cho biết: “Thời gian qua, tôi đã tham dự nhiều lớp tập huấn do Sở TN - MT tổ chức nhằm bổ sung các kiến thức về TN - MT để áp dụng vào công tác chuyên môn. Các nội dung mới về Luật Bảo vệ môi trường; phương pháp thu mẫu nước thải hay các thông tư, nghị định mới của ngành đều được Sở TN - MT phổ biến”.

Thông qua các lớp tập huấn cũng là dịp để các học viên trao đổi, thảo luận và chia sẻ những kinh nghiệm, những giải pháp thiết thực để khắc phục những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai các văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến lĩnh vực TN - MT. Phó Phòng TN - MT huyện Trần Đề Huỳnh Minh Như góp lời: “Lớp tập huấn các văn bản quy phạm pháp luật về TN - MT rất có ích cho cán bộ quản lý cũng như bộ phận chuyên môn. Với những nội dung mới về bảo vệ môi trường, tài nguyên nước, khoáng sản và khí tượng thủy văn, cán bộ của ngành sẽ nắm vững các quy định mới để kịp thời áp dụng vào tình hình thực tế ở địa phương mình”.

Theo đồng chí Nguyễn Hoàng Dân - Phó Giám đốc Sở TN - MT, hàng năm, đơn vị luôn quan tâm đến công tác tuyên truyền, phổ biến các văn bản quy phạm pháp luật thuộc lĩnh vực của ngành cho các sở, ban ngành, đoàn thể và các cán bộ thuộc lĩnh vực TN - MT, lực lượng cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường, cán bộ cấp xã… Qua đó, kịp thời cung cấp các văn bản quy phạm pháp luật về TN - MT mới được ban hành cũng như cung cấp chuyên môn nghiệp vụ cho cán bộ trong ngành TN - MT.

Không chỉ chú trọng bồi dưỡng nghiệp vụ cho cán bộ của ngành, thời gian qua, Sở TN - MT còn tổ chức các lớp tập huấn dành cho doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh nhằm thực hiện đầy đủ các thủ tục về bảo vệ môi trường; đặc biệt là các lớp đào tạo nghiệp vụ bảo vệ môi trường trong kinh doanh xăng dầu cho các cán bộ quản lý, nhân viên trực tiếp kinh doanh của đại lý, cửa hàng bán lẻ xăng dầu trên địa bàn tỉnh nhằm trang bị các kiến thức về ảnh hưởng của hoạt động kinh doanh xăng dầu đến môi trường, sức khỏe con người và biện pháp quản lý; cũng như những quy định của pháp luật, trách nhiệm và nghĩa vụ bảo vệ môi trường của tổ chức, cá nhân trong kinh doanh xăng dầu; một số biện pháp quản lý, xử lý nước thải nhiễm dầu…

Đồng chí Phạm Văn Tùng - Chi cục trưởng Chi cục Bảo vệ môi trường cho biết: “Các lớp tập huấn này rất quan trọng nhằm giúp các cơ sở, doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu có nhận thức đúng về vai trò, trách nhiệm bảo vệ môi trường; đồng thời, giúp học viên có đủ điều kiện pháp lý trong các hoạt động kinh doanh xăng dầu”.

Với việc quan tâm đào tạo, bồi dưỡng trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho cán bộ của ngành và các đối tượng có liên quan, Sở TN - MT đã góp phần tích cực trong việc nâng cao năng lực cho cán bộ, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao trong việc thực hiện các nhiệm vụ TN - MT; đồng thời, nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường cho các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn toàn tỉnh.

Hải Hà

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: