• Pháp luật - Bạn đọc

VKSND tỉnh Sóc Trăng

Đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền

20/09/2017 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 20/09/2017 | 06:00

STO - Trong 5 năm qua, viện kiểm sát nhân dân (VKSND) hai cấp đã đưa được trên 830 tin, bài đăng trên báo, đài và các trang thông tin điện tử. Qua đó, đã kịp thời tuyên truyền các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; vai trò, vị trí, chức năng, nhiệm vụ, tổ chức và hoạt động của ngành... đến với người dân.

Đồng chí Nguyễn Hồng Phuông - Phó Viện trưởng VKSND tỉnh cho biết: Thực hiện Chỉ thị số 05/CT-VKSTC, ngày 23-8-2012 của Viện trưởng VKSND Tối cao về một số biện pháp tăng cường công tác tuyên truyền trong ngành Kiểm sát nhân dân, VKSND tỉnh đã thành lập Tổ tuyên truyền, xây dựng và đưa vào hoạt động Trang Thông tin điện tử. Đối với mỗi đơn vị cấp phòng, huyện còn cử cán bộ làm công tác tổng hợp phụ trách viết bài, đưa tin tuyên truyền của từng đơn vị. Hàng năm, VKSND tỉnh đều ban hành kế hoạch, nhằm cụ thể hóa nhiệm vụ tuyên truyền phù hợp với tình hình nhiệm vụ tại địa phương để quán triệt đến toàn thể cán bộ, công chức nhận thức sâu sắc, đầy đủ và nắm vững các nội dung, quan điểm chỉ đạo của ngành.

Ngành kiểm sát đẩy mạnh tuyên truyền thông qua các hội thi nghiệp vụ.

Về hình thức tuyên truyền khá đa dạng và phong phú, như: kết hợp, lồng ghép qua các hoạt động nghiệp vụ (tuyên truyền, phổ biến pháp luật thông qua hoạt động thực hành quyền công tố tại các phiên tòa; phối hợp với đoàn thanh niên tổ chức các buổi tọa đàm về pháp luật; tham gia trợ giúp pháp lý; qua công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu tố và các hoạt động khác có tiếp xúc với người dân...

Đặc biệt, công tác tuyên truyền còn được thể hiện qua các hoạt động đoàn thể, xã hội, thăm hỏi, tặng quà như xây dựng nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách, khó khăn. Qua đó, đã đưa được hình ảnh người cán bộ kiểm sát “công minh, chính trực, khách quan, thận trọng, khiêm tốn” tạo sự đồng tình, ủng hộ của người dân đối với hoạt động ngành kiểm sát. 

Tuy nhiên, công tác tuyên truyền vẫn còn nhiều hạn chế, bởi cán bộ được phân công thực hiện nhiệm vụ thông tin, tuyên truyền là kiêm nhiệm, không chuyên trách nên chất lượng tin, bài còn thấp, tính chuyên nghiệp chưa cao. Do đó, công tác tuyên truyền của đơn vị chủ yếu là phối hợp với các cơ quan thông tin đại chúng ở địa phương. Mặt khác, kỹ năng nghiệp vụ báo chí, tuyên truyền của một số cán bộ làm công tác này vẫn còn yếu, chưa nắm bắt, cung cấp thông tin nên việc viết bài, đưa tin không đầy đủ, kịp thời và thiếu tính thời sự. Các trang thiết bị và kinh phí phục vụ cho công tác tuyên truyền vẫn còn hạn chế.

Theo đồng chí Nguyễn Hồng Phuông, ban chỉ đạo công tác tuyên truyền ngành sẽ tăng cường hơn nữa công tác hướng dẫn, kiểm tra, đánh giá việc thực hiện công tác tuyên truyền trong toàn ngành và thường xuyên thông báo điển hình các đơn vị, cá nhân làm tốt công tác này để những đơn vị khác có điều kiện nghiên cứu, trao đổi, học tập. Đồng thời, thường xuyên tổ chức tập huấn bồi dưỡng kỹ năng về nghiệp vụ viết tin, bài trong công tác thông tin tuyên truyền. Riêng VKSND tỉnh sẽ tiếp tục thực hiện tốt Chỉ thị số 05/CT-VKSTC-TCKS và thực hiện tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nhất là các quy định mới, quy định về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, trách nhiệm của VKSND, các chức danh tư pháp trong ngành. Ngoài ra, còn đẩy mạnh tuyên truyền về kết quả các lĩnh vực hoạt động công tác và linh hoạt, đa dạng các biện pháp tuyên truyền. Theo đó, chú trọng lồng ghép nội dung tuyên truyền thông qua các hoạt động nghiệp vụ và đổi mới, nâng cao chất lượng, số lượng tin, bài trên Trang Thông tin điện tử của đơn vị. Đặc biệt, sẽ tích cực phối hợp các cơ quan thông tin đại chúng để thực hiện tốt hơn nữa các hoạt động tuyên truyền.

C.H

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: