• Pháp luật - Bạn đọc

Đẩy mạnh tuyên truyền pháp luật cho nông dân

12/12/2019 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 12/12/2019 | 06:00

STO - Nhằm nâng cao ý thức chấp hành pháp luật cho nông dân, những năm qua, Hội Nông dân tỉnh đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật (PBGDPL) cho cán bộ, hội viên nông dân trên địa bàn tỉnh, góp phần thực hiện thắng lợi các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và của địa phương.

Hàng năm, Ban Thường vụ Hội Nông dân tỉnh đã chủ động xây dựng kế hoạch, lựa chọn phương pháp, hình thức tuyên truyền phù hợp đối với tổ chức hội thông qua các hình thức khác nhau. Hội nông dân các cấp đã tổ chức và lồng ghép nội dung PBGDPL được trên 1.400 cuộc, có hơn 50.800 lượt cán bộ chuyên trách hội, hội viên nông dân dự. Hội nông dân còn phối hợp phòng tư pháp cấp huyện tư vấn pháp luật, trợ giúp pháp lý lưu động được gần 1.200 cuộc có trên 23.000 lượt người được tư vấn. Đặc biệt, hàng năm, hội nông dân các cấp phối hợp tổ chức hội thi “Nông dân tìm hiểu pháp luật”, “Hội thi tuyên truyền viên giỏi”. Kết quả, cấp huyện tổ chức được 29 cuộc, có trên 3.800 cán bộ, hội viên tham gia và cổ vũ.

Hội thi "Nông dân tìm hiểu pháp luật" thường xuyên được tổ chức. Ảnh.K.N

Thông qua hội thi, nhiều thông điệp pháp luật được truyền tải đến hội viên, nông dân trong toàn tỉnh. Năm 2019 là năm thứ 8 Hội Nông dân tỉnh duy trì và tổ chức thành công hội thi “Nông dân tìm hiểu pháp luật” cấp tỉnh. Toàn tỉnh hiện có 89/108 cơ sở có câu lạc bộ của hội viên nông dân, thu hút trên 2.600 thành viên tham gia. Hiệu quả từ mô hình câu lạc bộ đã góp phần tuyên truyền nhiều chính sách pháp luật đến với hội viên, nông dân, góp phần vào việc ổn định an ninh trật tự trên địa bàn. Ngoài ra, Hội Nông dân tỉnh cũng thường xuyên tổ chức tập huấn kỹ năng tuyên truyền, nâng cao kiến thức pháp luật cho cán bộ hội, cộng tác viên, tuyên truyền viên. 

Hội nông dân các cấp cũng tập trung tuyên truyền ý nghĩa của Ngày Pháp luật Việt Nam; vị trí, vai trò của Hiến pháp và pháp luật trong quản lý nhà nước và đời sống xã hội; những quan điểm, nội dung cơ bản của việc sửa đổi Hiến pháp năm 1992; hỏi - đáp tuyên truyền về biển, đảo Việt Nam; tuyên truyền “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”… 

Trò chuyện với chúng tôi, ông Lâm Buôl, ngụ Khóm 4, Phường 4 (TP. Sóc Trăng) chia sẻ: “Thời gian qua, Hội Nông dân thành phố, phường thường xuyên tuyên truyền những chính sách của Nhà nước đối với người nông dân, giờ đây tôi hiểu biết nhiều hơn. Bên cạnh đó, còn được hội giúp cây, con giống để phát triển kinh tế gia đình”.

Phó Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Lý Hoàng Minh cho biết: “Công tác tuyên truyền PBGDPL trên địa bàn tỉnh đã nhận được sự quan tâm chỉ đạo của các cấp, các ngành và sự nhiệt tình, tâm huyết của cán bộ hội nông dân các cấp, sự đồng tình ủng hộ của hội viên, nông dân. Hiệu quả công tác tuyên truyền PBGDPL cho nông dân góp phần thực hiện thắng lợi các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Trong thời gian tới, Hội Nông dân tỉnh sẽ tiếp tục duy trì, đẩy mạnh công tác tuyên truyền PBGDPL cho cán bộ, hội viên, nông dân trên địa bàn tỉnh bằng nhiều hình thức khác nhau”.

K.N

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: