• Pháp luật - Bạn đọc

Cục Thi hành án dân sự

Hội nghị sơ kết công tác thi hành án

22/07/2017 06:10 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Bảy, 22/07/2017 | 06:10

STO - Ngày 21-7, Cục Thi hành án dân sự (THADS) tổ chức Hội nghị sơ kết hoạt động 9 tháng đầu năm 2017.

Đồng chí Lê Trọng Nguyên - Cục trưởng Cục THADS, đại diện lãnh đạo phòng nghiệp vụ và chi cục THADS huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh cùng tham dự.

Đồng chí Lê Trọng Nguyên khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích tiêu biểu trong thực hiện nhiệm vụ.

Trong 9 tháng đầu năm, Cục THADS đề ra nhiều giải pháp nhằm đổi mới công tác quản lý, chỉ đạo điều hành; tập trung củng cố, kiện toàn các chức danh lãnh đạo và quyết liệt chỉ đạo các chấp hành viên trong ngành đẩy nhanh tiến độ tổ chức thi hành án. Từ đó, đưa công tác THADS đạt nhiều kết quả khả quan, cụ thể: toàn ngành đã thụ lý 11.374 việc, đã giải quyết xong 5.545 việc, đạt 59,17% số có điều kiện thi hành (tăng 5,28% so với cùng kỳ); thụ lý tổng số tiền trên 1.265 tỉ đồng, đã giải quyết xong gần 252 tỉ đồng, đạt 22,76% (tăng 4,85%).

Cơ quan THADS hai cấp đã phối hợp với viện kiểm sát nhân dân cùng cấp rà soát, lập hồ sơ đề nghị tòa án xét miễn giảm thi hành án cho 35 việc, tương ứng với số tiền gần 96 triệu đồng và đã được thực hiện miễn giảm 15 việc. Ra quyết định áp dụng biện pháp cưỡng chế thi hành án đối 86 việc (giảm 25 việc), đã thực hiện xong 75 việc (trong đó có 4 việc không tổ chức cưỡng chế do đương sự tự nguyện thi hành)...

Nhìn chung, trong quá trình thi hành án, cơ quan THADS hai cấp đảm bảo việc ra quyết định thi hành án đúng thời hạn và bảo đảm chính xác, đúng quy định pháp luật trong việc xác minh, phân loại án có điều kiện, chưa có điều kiện; khắc phục được tình trạng vi phạm pháp luật trong hoạt động THADS theo quy định, góp phần nâng cao chất lượng THADS.

Tuy kết quả THADS có chuyển biến hơn so với cùng kỳ nhưng xét về chỉ tiêu năm 2017 vẫn còn thiếu 10,83% về việc và 8,24% về giá trị. Trong thực hiện nhiệm vụ, các đơn vị gặp khá nhiều khó khăn, như: lượng án tăng, thiếu cán bộ, chấp hành viên; án tuyên không rõ, khó thi hành; tài sản bán đấu giá không có người mua; thiếu kinh phí kê biên cưỡng chế...

Đồng chí Lê Trọng Nguyên lần lượt giải đáp những vướng mắc và đề xuất, kiến nghị của các đơn vị. Đồng thời, cục trưởng đề nghị lãnh đạo các chi cục phải quan tâm kiểm tra, phân loại án, rà soát chỉ tiêu và tích cực hơn trong thực hiện nhiệm vụ. Đối với phòng nghiệp vụ, cần tham mưu tích cực hơn, nhất là trong việc xin ý kiến nghiệp vụ của các chi cục.

C.H

 

 

 

 

 

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: