• Pháp luật - Bạn đọc

Khai trương trang thông tin điện tử công bố bản án, quyết định của tòa án

19/07/2017 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 19/07/2017 | 06:00

STO - Chiều ngày 18-7, Chánh án Tòa án nhân dân (TAND) Tối cao Nguyễn Hòa Bình chủ trì trực tuyến Lễ khai trương trang thông tin điện tử công bố bản án, quyết định của tòa án trong toàn hệ thống ngành (trực tuyến đến điểm cầu cấp huyện).

Tại điểm cầu tỉnh Sóc Trăng, đồng chí Trần Hùng Dũng - Chánh án TAND tỉnh và lãnh đạo phòng nghiệp vụ, thẩm phán của đơn vị cùng tham dự.

Các đại biểu dự lễ khai trương tại điểm cầu Sóc Trăng.

Theo Nghị quyết số 03/2017/NQ-HĐTP, ngày 16-3-2017 về việc công bố bản án, quyết định trên cổng thông tin điện tử của tòa án có quy định: nguyên tắc công bố; bản án, quyết định được công bố; bản án, quyết định không được công bố; trách nhiệm của chủ tọa phiên tòa, phiên họp trong việc công bố; thời hạn công bố; mã hóa thông tin, số hóa bản án, quyết định của tòa án; đính chính bản án, quyết định được công bố không chính xác và tổ chức thực hiện. Nghị quyết số 03 có hiệu lực thi hành kể từ ngày 1-7-2017 và việc viết bản án đã được TAND Tối cao tổ chức tập huấn trước đó.

Tại hội nghị, TAND Tối cao đã trình bày tổng quan về trang thông tin điện tử và tập trung hướng dẫn việc truy cập (vào https://congbobanan.toaan.gov.vn), tìm kiếm, nghiên cứu, nội dung, thông tin của trang thông tin, đặc biệt là người dân có thể có ý kiến, góp ý đối với nội dung bản án.

Người dân có thể tra cứu thông tin công bố bản án, quyết định của tòa án tại địa chỉ https://congbobanan.toaan.gov.vn.

Đến dự buổi lễ, Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu đánh giá cao việc công bố bản án, quyết định của tòa án trên trang thông tin điện tử của ngành. Qua đây sẽ giúp người dân kiểm tra được hoạt động của ngành tòa án. Đối với cán bộ, thẩm phán trong ngành sẽ được trao đổi thông tin, học hỏi kinh nghiệm, rèn luyện kỹ năng nghiệp vụ. Phó Chủ tịch Quốc hội đề nghị ngành tòa án nâng cao hơn nữa chất lượng xét xử, không để oan sai và hạn chế thấp nhất bản án bị hủy, sửa. TAND Tối cao cần tạo điều kiện đầu tư trang thiết bị phục vụ cho việc cập nhật bản án, quyết định tòa án đạt hiệu quả.

Ghi nhận và tiếp thu ý kiến của Phó Chủ tịch Quốc hội, Chánh án TAND Tối cao Nguyễn Hòa Bình nhấn mạnh, việc thực hiện công bố bản án, quyết định của tòa án là chiến lược cải cách tư pháp nói chung và của ngành tòa án nói riêng. Đề nghị TAND các cấp khẩn trương thực hiện các chủ trương lớn của ngành, nhất là nghiêm túc trong thực hiện công bố bản án, quyết định của tòa án.

S.M

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: