• Pháp luật - Bạn đọc

Khảo sát việc thực hiện công tác phối hợp liên ngành của các cơ quan tư pháp trên địa bàn tỉnh

14/10/2018 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Chủ Nhật, 14/10/2018 | 06:00

STO - Sáng ngày 12-10, đồng chí Bùi Thị Tuyết Hạnh - Trưởng Ban Pháp chế HĐND tỉnh cùng các thành viên trong đoàn đã có buổi làm việc với đại diện lãnh đạo các cơ quan tư pháp tỉnh để khảo sát việc thực hiện công tác phối hợp liên ngành trên địa bàn tỉnh.

Thời gian qua, liên ngành tư pháp tỉnh đã có sự phối hợp chặt chẽ ở từng khâu công tác và nêu cao tinh thần trách nhiệm trong phối hợp. Theo Công an, ngành đã chú trọng phối hợp trong việc phát hiện, điều tra, truy tố, xét xử, thi hành án đối với tội phạm. Cơ quan cảnh sát điều tra hai cấp đã thực hiện tốt vai trò, trách nhiệm và chủ động phối hợp tháo gỡ kịp thời những vướng mắc, khó khăn trong điều tra, xử lý các vụ án, đảm bảo hoạt động điều tra, truy tố, xét xử được nhanh chóng, chính xác, hạn chế đến mức thấp nhất việc trả hồ sơ điều tra bổ sung; việc điều tra, truy tố đúng người, đúng tội, đúng pháp luật, không bỏ lọt tội phạm.

Quang cảnh buổi làm việc.

Đối với ngành Kiểm sát đã thường xuyên lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả các nội dung phối hợp trong công tác điều tra, truy tố, xét xử, thi hành án. Trong 9 tháng đầu năm, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh phối hợp với các cơ quan tư pháp cùng cấp xác định 5 vụ án trọng điểm để tập trung điều tra, truy tố, xét xử; phối hợp với Tòa án tổ chức 7 phiên tòa rút kinh nghiệm theo tinh thần cải cách tư pháp; phối hợp tổ chức 3 phiên tòa rút kinh nghiệm ở lĩnh vực dân sự, 2 phiên tòa hành chính; phối hợp kiểm sát hồ sơ và đề nghị hội đồng xét tha tù trước thời hạn có điều kiện cho 6 phạm nhân…

Trong cùng kỳ, lãnh đạo liên ngành đã tổ chức 128 cuộc họp để tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc. Chất lượng phối hợp giữa ngành Thi hành án dân sự với liên ngành ngày càng thực hiện rõ nét hơn, nhất là công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật, giải thích sửa chữa, bổ sung bản án, quyết định, thu tiền, tài sản, đặc xá, cung cấp, trao đổi thông tin và xử lý tình hình cũng như công tác chỉ đạo, giải quyết các vấn đề vướng mắc có liên quan theo chức năng, nhiệm vụ của mỗi ngành. Tuy nhiên, trong công tác phối hợp liên ngành vẫn còn những hạn chế, vướng mắc. Các cơ quan tư pháp có nhiều giải pháp, đề xuất thiết thực liên quan đến công tác phối hợp.

Tại cuộc họp, đồng chí Bùi Thị Tuyết Hạnh ghi nhận các kiến nghị, đề xuất của các cơ quan tư pháp và đề nghị các ngành tư pháp cần thực hiện tốt hơn nữa trong công tác phối hợp liên ngành, nhất là ngành Tòa án. Đồng thời, các ngành tư pháp tỉnh nên rà soát lại các quy chế phối hợp, quy chế nào không phù hợp thì chỉnh sửa, bổ sung hoặc xây dựng quy chế mới và quan tâm việc thực hiện các quy chế phối hợp ở cấp huyện. Ngoài việc phối hợp tốt giữa liên ngành tư pháp với nhau còn cần có sự phối hợp tốt với các cơ quan hữu quan và chính quyền địa phương trong thực hiện nhiệm vụ. Trong quá trình phối hợp, nếu gặp khó khăn, vướng mắc phải báo cáo để có sự tháo gỡ kịp thời. 

S.M

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: