• Pháp luật - Bạn đọc

Lấy ý kiến đóng góp dự thảo Luật Bảo vệ bí mật nhà nước

04/08/2018 13:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Bảy, 04/08/2018 | 13:00

STO - Ngày 3-8, đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Sóc Trăng tổ chức lấy ý kiến đóng góp dự thảo Luật Bảo vệ bí mật nhà nước. Các đồng chí Hồ Thị Cẩm Đào – Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội và Tô Ái Vang – Phó trưởng đoàn chuyên trách, đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh cùng tham dự.

Họp lấy ý kiến đóng góp dự thảo Luật Bảo vệ bí mật nhà nước.

Dự thảo Luật Bảo vệ bí mật nhà nước hiện có 5 chương, 34 điều. Tại hội nghị, các đại biểu cho rằng dự thảo Luật Bảo vệ bí mật nhà nước đã được Ban soạn thảo tiếp thu, chỉnh lý, cơ bản phù hợp với thực tiễn, kết cấu chặt chẽ, khoa học. Đồng thời, bày tỏ sự cần thiết phải ban hành luật này để thay thế pháp lệnh về bảo vệ bí mật nhà nước.

Tuy nhiên, một số điểm trong dự thảo luật cần được đóng góp bổ sung, chỉnh sửa cho phù hợp. Chẳng hạn, nội dung giải thích từ ngữ cần phải được sát nghĩa và rõ ràng hơn, tránh mơ hồ, chung chung. Cần ban hành cụ thể danh mục bí mật nhà nước để làm rõ hơn việc áp dụng phạm vi bí mật nhà nước...

Các đại biểu cũng đề nghị, nên rà soát lại phạm vi bí mật nhà nước. Nếu không có gì cần bí mật thì không nên đưa vào quá nhiều, làm ảnh hưởng đến việc áp dụng những luật khác, nhất là quyền tiếp cận thông tin và hội nhập quốc tế trong xu thế hiện nay.

Đồng chí Tô Ái Vang ghi nhận những ý kiến đóng góp của các đại biểu; đồng thời tiếp tục tiếp nhận các ý kiến đóng góp bằng văn bản của cá nhân, đơn vị để trình tại kỳ họp Quốc hội lần thứ 6, khóa XIV sắp tới.

Đ.H

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: