• Pháp luật - Bạn đọc

Người dân bức xúc vì “mua nước mặn” để sinh hoạt

28/11/2018 06:01 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 28/11/2018 | 06:01

STO - Đã nhiều tháng nay, người dân ấp Tổng Cáng, xã Liêu Tú (Trần Đề) vô cùng bức xúc vì nguồn nước từ Trạm Cấp nước ấp Tổng Cáng của Trung tâm Nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn, thuộc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cung cấp tiếp tục mặn, nên chỉ có thể để tắm giặt, còn nấu ăn phải sử dụng nước lọc hoặc dùng nước mưa.

Ông Nguyễn Long, ngụ ấp Tổng Cáng, xã Liêu Tú bức xúc: “Người dân chúng tôi rất mừng khi biết Trung tâm Nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn xây dựng trạm cung cấp nước ngọt cho trên 300 hộ dân sinh sống ở khu vực này. Thời gian đầu, chất lượng nước đảm bảo, nước ngọt, trong và nước có liên tục không bị cúp nên rất thoải mái trong việc sinh hoạt. Thế nhưng, niềm vui không được bao lâu, nguồn nước máy bắt đầu có màu vàng và mặn tăng dần từng ngày. Người dân ở đây phản ánh từ Trạm Cấp nước ấp Tổng Cáng rồi đến Trung tâm Nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn rất nhiều lần về tình trạng nước mặn nói trên, nhưng không được khắc phục”.

Trạm Cấp nước ấp Tổng Cáng.

Còn ông Trần Thành Lập, cũng ngụ ấp Tổng Cáng, xã Liêu Tú phàn nàn: “Khu vực này từ trước tới giờ không có nước ngọt, được Nhà nước đầu tư xây dựng trạm cấp nước cho vùng này, bà con ở đây mừng lắm. Hiện nhà máy bán nước cho bà con trên 5.000 đồng/m3 mà nước mặn quá không thể nào nấu ăn được, chủ yếu để giặt quần áo. Nước nấu ăn, để uống phải mua nước lọc hoặc sử dụng nước mưa”.

Trước đây, khi nhận được ý kiến phản ánh của người dân về tình trạng nước sạch nông thôn bị mặn không thể sử dụng được, phóng viên Báo Sóc Trăng trực tiếp trao đổi với lãnh đạo Trung tâm Nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn thì được ở đây cho biết, Trạm Cấp nước ấp Tổng Cáng đầu tư xây dựng trên 6 tỉ đồng và đưa vào sử dụng từ tháng 7-2017. Tuy nhiên, trong quá trình hoạt động, hệ thống xử lý nước gặp sự cố, nên nước mặn vượt chuẩn gần 4 lần. Vì vậy, Trung tâm Nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn đang tìm biện pháp khắc phục tình trạng này để người dân nơi đây có nước ngọt sử dụng trong thời gian sớm nhất.

Không biết việc khắc phục được thực hiện như thế nào, nhưng hiện tại người dân khu vực ấp Tổng Cáng vẫn còn sử dụng nước mặn trong sinh hoạt hàng ngày. Người dân ở đây rất mong Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn sớm có giải pháp khắc phục tình trạng nói trên.

PV

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: