• Pháp luật - Bạn đọc

Nhiều hoạt động tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho đoàn viên, thanh niên

12/11/2020 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 12/11/2020 | 06:00

STO - Những năm qua, công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật (PBGDPL) cho đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) trên địa bàn TP. Sóc Trăng luôn được Thành đoàn phối hợp với các cấp, các ngành triển khai thực hiện có hiệu quả, góp phần nâng cao hiểu biết pháp luật của ĐVTN trong phòng, chống tội phạm, đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn thành phố.

Thành đoàn luôn quan tâm nâng cao kiến thức pháp luật cho ĐVTN thành phố. Ảnh: T.H

Xác định được tầm quan trọng của công tác PBGDPL trong ĐVTN, thời gian qua, Thành đoàn đã chủ động phối hợp với các ngành liên quan tổ chức và chỉ đạo các cơ sở đoàn xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện, qua đó các cơ sở đoàn đã mở các lớp tuyên truyền, giáo dục pháp luật, tổ chức các hội nghị, tọa đàm, hội thảo, sinh hoạt chính trị với các chủ đề phòng, chống tội phạm và tệ nạn xã hội, góp ý sửa đổi Luật Đất đai, tìm hiểu về an toàn giao thông; phát hàng nghìn tờ rơi, tờ gấp tuyên truyền về pháp luật cho các cơ sở đoàn làm tài liệu sinh hoạt… được trên 2.000 cuộc, có 21.250 lượt đoàn viên, hội viên, thanh niên tham gia.

Trong năm qua, công tác tuyên truyền, PBGDPL cho thanh niên đã được các cấp bộ đoàn thành phố triển khai thực hiện với nhiều hình thức đa dạng, đạt kết quả thiết thực, phù hợp với các đối tượng thanh niên. Các hoạt động tuyên truyền, PBGDPL được diễn ra ở nhiều phong trào cách mạng của tuổi trẻ. Tổ chức tuyên truyền, PBGDPL về phòng, chống ma túy, Luật Trẻ em, Luật Nghĩa vụ quân sự, tuyên truyền những quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt, Luật Bảo vệ môi trường, tuyên truyền bảo vệ an toàn lưới điện… được 66 cuộc, có trên 5.000 lượt đoàn viên, học sinh tham dự. Thành đoàn còn tổ chức tuyên truyền trong các hộ dân ý thức giữ gìn vệ sinh chung, bảo vệ môi trường, phân loại rác thải và bỏ rác đúng quy định, không vứt rác bừa bãi gây ô nhiễm môi trường, dẫn đến tác hại của các bệnh truyền nhiễm do môi trường ô nhiễm gây ra, không mua bán lấn chiếm lòng, lề đường được 103 cuộc, có trên 12.000 lượt ĐVTN và người dân tham dự. Thực hiện Nghị quyết liên tịch số 03/2010/NQLT, ngày 24-6-2010 giữa Bộ Công an và Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh về phối hợp hành động phòng, chống ma túy trong thanh thiếu niên giai đoạn 2016 - 2020 và thực hiện công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm; bảo đảm an ninh trật tự năm 2020, Thành đoàn phối hợp với Công an thành phố tổ chức thực hiện mô hình mới “Tuyên truyền trực quan về phòng, chống ma túy và tệ nạn xã hội trong thanh thiếu nhi” năm 2020 thông qua cuộc thi thiết kế tranh cổ động tuyên truyền phòng, chống ma túy và các tệ nạn xã hội; đồng thời tuyên truyền rộng rãi trên các trang mạng xã hội của đoàn; tổ chức ra mắt “Khu dân cư không có thanh thiếu niên mắc tệ nạn xã hội; mô hình “Đoàn thanh niên tham gia xây dựng phường không có tệ nạn ma túy phức tạp”. Với những mô hình này, đoàn thanh niên phường sẽ chủ động phối hợp tốt với công an phát huy tinh thần xung kích tình nguyện của tuổi trẻ trong công tác tuyên truyền và tham gia giữ gìn an ninh trật tự, phòng chống tệ nạn xã hội, góp phần nâng cao tinh thần cảnh giác phòng, chống tội phạm trong nhân dân và trong đoàn viên, hội viên, thanh niên. Qua đó, vận động ĐVTN cam kết thực hiện tiêu chí mỗi ĐVTN là một tình nguyện viên tham gia giữ gìn an ninh, trật tự mọi lúc, mọi nơi đạt hiệu quả cao, hướng đến xây dựng nếp sống văn minh đô thị tại địa phương. 

Anh Trần Thanh Toàn - Phó Bí thư Thành đoàn cho biết, công tác PBGDPL cho ĐVTN là một trong những nội dung quan trọng không thể thiếu trong việc bồi dưỡng, phát triển thanh, thiếu niên thành phố, nhất là trong thời kỳ hội nhập, phát triển như hiện nay. Để nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền, PBGDPL, trong thời gian tới, Thành đoàn sẽ tăng cường chỉ đạo, hướng dẫn, kiểm tra việc thực hiện các chỉ thị, nghị quyết về công tác PBGDPL; thực hiện tốt kế hoạch tuyên truyền, PBGDPL hàng năm. Đặc biệt nâng cao hiệu quả tuyên truyền của Ngày pháp luật Việt Nam. Nâng cao hiệu quả hoạt động tuyên truyền miệng, lồng ghép với việc giáo dục trong trường học, trong phong trào thanh niên và các hoạt động của câu lạc bộ, tổ, đội, nhóm, lựa chọn địa bàn trọng điểm để tuyên truyền, chú trọng tuyên truyền các văn bản có liên quan trực tiếp đến đời sống đại bộ phận người dân.

 T.H

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: