Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hiểu đối thoại, giải quyết khiếu nại

12/03/2020 13:30 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 12/03/2020 | 13:30

STO - Sáng ngày 12-3, tại Trụ sở Ban Tiếp công dân tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hiểu cùng lãnh đạo các cơ quan, đơn vị có liên quan đã có buổi đối thoại, giải quyết khiếu nại đối với bà Lê Thị Nhàn, ngụ ấp Vĩnh Xuyên, thị trấn Mỹ Xuyên (Mỹ Xuyên).

Bà Nhàn có đơn yêu cầu áp giá 760.000 đồng/m2 trên toàn bộ diện tích đất bị ảnh hưởng (vì việc áp giá 300.000 đồng/m2 là quá thấp) và hỗ trợ ổn định đời sống 2 nhân khẩu. Ngày 14-10-2019, Chủ tịch UBND huyện Mỹ Xuyên đã có quyết định giải quyết, bác đơn khiếu nại nên bà Nhàn có đơn khiếu nại về trên.

Tại buổi làm việc, các cơ quan chuyên môn đã trình bày cụ thể về trình tự, thủ tục và quá trình giải quyết của bà Nhàn trong thời gian qua. Đồng thời, phân tích, giải thích cho người dân nắm về quyền lợi, nghĩa vụ của người khiếu nại cũng như các chính sách, quy định pháp luật liên quan đến vụ việc khiếu nại của người dân. 

Quang cảnh buổi đối thoại, tiếp công dân. Ảnh: C.H

Sau khi nghe các cơ quan chuyên môn phân tích, giải thích, bà Nhàn thống nhất, không còn yêu cầu các nội dung trên. Nhưng bà Nhàn mong được xem xét hỗ trợ lên thổ cư 100m2 (từ đất lâu năm) đối với phần đất quy hoạch còn lại, để cất nhà nhằm ổn định cuộc sống.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hiểu khẳng định, yêu cầu xin được hỗ trợ (nghĩa vụ tài chính) là không thể đáp ứng được, vì đó là quy định của pháp luật. Phó Chủ tịch UBND tỉnh giao cho UBND huyện Mỹ Xuyên rà soát, xem xét lại các chính sách ở địa phương; xem xét, tạo điều kiện để bà Nhàn có thể lên thổ cư, cất nhà, nhưng phải đúng theo quy định pháp luật.

C.H

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: