• Pháp luật - Bạn đọc

Tập trung hoàn thành mục tiêu giảm tai nạn giao thông trong năm 2018

02/08/2018 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 02/08/2018 | 06:00

STO - Thời gian qua, Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh đã tập trung chỉ đạo các cơ quan, đơn vị thành viên và Ban ATGT các cấp tích cực triển khai, thực hiện quyết liệt và đồng bộ các giải pháp trọng tâm đảm bảo trật tự ATGT tại địa phương. Qua đó, tiếp tục giữ vững sự ổn định, kiềm chế và giảm thiểu đến mức thấp nhất hiểm họa tai nạn giao thông trên địa bàn tỉnh trong năm 2018.

Từ đầu năm 2018 đến nay, Ban ATGT tỉnh đã làm tốt công tác tham mưu cho Tỉnh ủy, UBND tỉnh kịp thời ban hành các văn bản chỉ đạo về công tác đảm bảo trật tự ATGT trên địa bàn tỉnh, cụ thể hóa các văn bản chỉ đạo của các cấp bằng nhiều giải pháp đồng bộ; đồng thời huy động sự tham gia của các sở, ban ngành, đoàn thể tỉnh và các địa phương, gắn trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị trong việc đảm bảo trật tự ATGT.

Để thực hiện tốt công tác đảm bảo trật tự ATGT, Ban ATGT tỉnh và các cơ quan thành viên, các địa phương đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về trật tự ATGT trên cơ sở bám sát chủ đề Năm ATGT 2018 là ATGT cho trẻ em. Kết quả đã tổ chức 7.745 cuộc tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ, đường thủy nội địa, Nghị quyết số 32, Nghị quyết số 88, Nghị định số 45 của Chính phủ và các văn bản pháp luật về trật tự ATGT cho 424.954 cán bộ, công chức, học sinh, sinh viên và người dân; phát 48.000 tờ rơi, 1.910 áp phích, trên 400 băng rôn tuyên truyền ATGT; tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng... Công tác tuyên truyền, giáo dục đã góp phần nâng cao nhận thức về pháp luật của người dân, đồng thời tạo những thói quen tốt khi tham gia giao thông. Qua đó, từng bước xây dựng văn hóa, hành vi ứng xử đúng chuẩn mực của mỗi người khi tham gia giao thông.

Lực lượng CSGT tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát.

Song song đó, công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm luôn được các lực lượng chức năng tập trung thực hiện tốt. Từ đầu năm 2018 đến nay, lực lượng CSGT đường bộ đã tổ chức tuần tra, kiểm soát được 6.722 cuộc, phát hiện 15.529 trường hợp vi phạm, tạm giữ 5.857 phương tiện các loại, ra quyết định xử phạt 15.131 trường hợp với số tiền trên 15 tỉ đồng. Trong đó, đã phát hiện và phạt cảnh cáo 387 trường hợp trẻ em vi phạm trật tự ATGT với các hành vi không đủ tuổi điều khiển xe môtô, xe gắn máy.

Lực lượng CSGT đường thủy tổ chức tuần tra 2.174 cuộc, phát hiện 3.483 trường hợp vi phạm, lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính 3.048 trường hợp; đồng thời các lực lượng chức năng đã tổ chức 33 cuộc phối hợp liên ngành tuần tra, kiểm soát các tuyến giao thông đường thủy nội địa như: Đại Ngãi - Vàm Lẽo, Cái Côn - Vĩnh Biên và trên sông Hậu, kiểm tra 302 bến phà, bến khách ngang sông.

Bên cạnh đó, thực hiện kế hoạch tuần tra, xử lý chuyên đề, lực lượng CSGT đã phát hiện 506 trường hợp vi phạm nồng độ cồn, ra quyết định xử phạt 288 trường hợp với số tiền gần 1 tỉ đồng; phát hiện 138 trường hợp vi phạm tải trọng, phạt trên 800 triệu đồng, tước giấy phép có thời hạn 16 trường hợp. Đồng thời, thông qua công tác thanh tra, kiểm tra bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông, lực lượng chức năng đã giáo dục nhắc nhở 206 trường hợp vi phạm, buộc tháo dỡ 30 trường hợp mái che vi phạm hành lang đường bộ. 

Từ đầu năm đến nay, các ngành chức năng đã hoàn thành bảo dưỡng, duy tu sửa chữa 4 tuyến đường do tỉnh quản lý; các địa phương đã triển khai đầu tư xây mới, nâng cấp mở rộng 92 công trình đường giao thông dài trên 143km và 21 cây cầu giao thông với tổng kinh phí trên 133 tỉ đồng.

Từ đầu năm 2018 đến nay, lực lượng CSGT đường bộ đã tổ chức tuần tra, kiểm soát được 6.722 cuộc.

Tuy đã chú trọng thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ nhưng tình hình trật tự ATGT trên địa bàn tỉnh vẫn còn diễn biến phức tạp, tai nạn giao thông trong 6 tháng đầu năm chỉ kéo giảm về số người bị thương so với cùng kỳ. Cụ thể, trong 6 tháng đầu năm 2018, toàn tỉnh xảy ra 108 vụ tai nạn giao thông, làm chết 61 người, làm bị thương 112 người, trong đó tai nạn liên quan đến trẻ em xảy ra 5 vụ, làm chết 1 người, làm bị thương 4 người; so với cùng kỳ không tăng về số vụ, tăng 2 người chết và giảm 18 người bị thương.

Đồng chí Trần Quốc Thống - Phó trưởng ban Ban ATGT tỉnh cho biết: “Để công tác đảm bảo trật tự ATGT trong những tháng cuối năm 2018 đạt hiệu quả, Ban ATGT tỉnh sẽ tiếp tục phối hợp với các ban ngành có liên quan và địa phương đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự ATGT; tăng cường rà soát, xử lý các điểm đen, điểm tiềm ẩn mất ATGT, điều chỉnh biển báo hiệu đường bộ theo tiêu chuẩn. Đồng thời tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý các vi phạm về trật tự ATGT trên các lĩnh vực, trong đó chú trọng kiểm soát tải trọng phương tiện, xử lý vi phạm nồng độ cồn, vi phạm tốc độ của người điều khiển phương tiện cơ giới đường bộ và sắp xếp hợp lý các hoạt động sử dụng tạm thời vỉa hè, lòng đường để kinh doanh, mua bán, góp phần đảm bảo trật tự ATGT tại địa phương.

Tấn Phát

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: