• Pháp luật - Bạn đọc

Tiền nước sinh hoạt đột nhiên tăng, người sử dụng phản ứng

27/07/2018 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 27/07/2018 | 06:00

STO - Nhiều hộ dân ở ấp Phước Lợi, xã Phú Tân (Châu Thành) bất ngờ nhận được thông báo phải trả tiền nước tăng cao so với mức tiêu thụ trung bình nhiều tháng trước. Trong khi đó giá nước sinh hoạt mà người dân mua của Trung tâm Nước sạch và Vệ sinh môi trường, thuộc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn là không thay đổi.

Qua tìm hiểu được biết, tiền nước sinh hoạt của các hộ dân nơi đây tăng “đột biến” vào tháng 6-2018. Tiền nước tăng cao bất thường nên người dân không đồng ý trả và có ý kiến phản ánh với nhân viên đến thu tiền của trung tâm. Người dân cho rằng, hệ thống ống dẫn nước trong nhà bình thường, không bị hư hỏng, hiện tượng hàng trăm hộ gia đình cùng trong 1 tháng sử dụng nước với khối lượng nước tiêu thụ tăng nhiều là không hợp lý. Đối với giá nước sinh hoạt vẫn giữ nguyên mức là 5.160 đồng/m3.

Hóa đơn tiền nước của gia đình ông Lâm Cương đột ngột tăng cao.

Ông Lâm Cương ngụ ấp Phước Lợi, xã Phú Tân cho biết: “Từ khi có nước sạch nông thôn của Trung tâm Nước sạch và Vệ sinh môi trường kéo về, người dân rất mừng và đăng ký để có nước sạch sinh hoạt hàng ngày. Riêng gia đình tôi bình quân mỗi tháng sử dụng khoảng 18m3 và số tiền phải thanh toán cho trung tâm trên 100.000 đồng. Thế nhưng, đến tháng 6-2018, đột nhiên nhân viên cho biết gia đình tôi sử dụng tăng lên 65m3 và số tiền phải đóng trên 370.000 đồng, nên tôi bức xúc phản ánh”. 

Giám đốc Trung tâm Nước sạch và Vệ sinh môi trường Nguyễn Thành Dũng giải thích: Nhằm thực hiện chủ trương của Chính phủ đẩy mạnh ứng dụng, phát triển thương mại điện tử và hạn chế lưu thông tiền mặt, Trung tâm Nước sạch và Vệ sinh môi trường sẽ sử dụng hóa đơn điện tử thay thế cho hóa đơn tiền nước dạng giấy in trước đây trong việc thanh toán tiền nước trên địa bàn tỉnh.

Đầu năm 2018, nhân viên của Trung tâm Nước sạch và Vệ sinh môi trường tiến hành ghi chỉ số m3 nước tiêu thụ của khách hàng rồi về nhập vào máy tính để tính thành tiền và thông báo cho khách hàng biết. Tuy nhiên, trong quá trình thao tác trên máy vi tính chưa thành thạo, nhân viên của trung tâm tính sai, từ việc khách hàng tiêu thụ nhiều m3 nước thành sử dụng ít m3 nước.

Đến tháng 6-2018, khi kiểm tra lại chỉ số m3 nước tiêu thụ của khách hàng để chuẩn bị áp dụng hóa đơn điện tử trong thanh toán tiền nước thì mới phát hiện nhân viên của trung tâm tính sai. Vì vậy, khi tính lại đúng khối lượng nước tiêu thụ của khách hàng thì kéo theo tiền nước của hơn 300 hộ dân ở xã Phú Tân tăng cao nên khách hàng không đồng ý trả tiền nước và có ý kiến phản ánh.

Trung tâm Nước sạch và Vệ sinh môi trường đã phối hợp với chính quyền địa phương giải thích cho người dân hiểu là do sự cố kỹ thuật, chứ không có chuyện gian lận trong quá trình ghi chỉ số m3 nước của nhân viên trung tâm và sẽ cho khách hàng trả dần trong nhiều tháng tới.

K.N

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: