• Pháp luật - Bạn đọc

Tổng kết 10 năm thực hiện công tác quản lý, giáo dục đối tượng ở địa bàn

17/06/2017 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Bảy, 17/06/2017 | 06:00

STO - Sáng ngày 16-6, Công an TP. Sóc Trăng tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm (2007 - 2017) về thực hiện công tác quản lý, giáo dục đối tượng ở địa bàn cơ sở theo chức năng của lực lượng cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội.

Đại tá Trần Văn Hòa - Phó Giám đốc Công an tỉnh; lãnh đạo các phòng, ban nghiệp vụ Công an tỉnh; lãnh đạo Thành ủy, UBND thành phố đến dự.

Đại tá Trần Văn Hòa - Phó Giám đốc Công an tỉnh trao giấy khen cho tập thể, cá nhân.

Với vai trò là lực lượng nòng cốt, trong 10 năm qua, Công an thành phố đã tham mưu cho Thành ủy, UBND thành phố, Ban Chỉ đạo phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào "Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc", ban hành nhiều văn bản chỉ đạo các cơ quan, ban ngành, đoàn thể; phối hợp cùng lực lượng công an các cấp làm tốt công tác quản lý, giáo dục đối tượng tại địa bàn cơ sở. Đặc biệt, là tham mưu cho Chủ tịch UBND thành phố ban hành Kế hoạch số 17 thực hiện Nghị định số 80 của Chính phủ về quy định các biện pháp bảo đảm tái hòa nhập cộng đồng đối với người chấp hành xong án phạt tù và các văn bản hướng dẫn của cấp trên về công tác quản lý, giáo dục đối tượng tại địa bàn cơ sở. Chỉ đạo các cấp, các ngành và tổ chức đoàn thể phối hợp với lực lượng công an các cấp rà soát, thống kê, lập danh sách đưa đối tượng vào diện quản lý.

Kết quả, qua 10 năm đã phối hợp quản lý, giáo dục 3.208 lượt đối tượng; giúp 50 đối tượng được tiếp cận nguồn vốn gần 300 triệu đồng để phát triển sản xuất các ngành nghề, tạo thu nhập ổn định trong sinh hoạt gia đình; giới thiệu việc làm mới cho 145 trường hợp và tư vấn học nghề 186 trường hợp. Nhìn chung, nhờ làm tốt công tác phối hợp thực hiện các văn bản chỉ đạo của trên, giúp các đối tượng trên địa bàn từng bước nâng cao ý thức chấp hành các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước tại địa phương nơi cư trú, trong số này có nhiều đối tượng phấn đấu sửa sai lầm để trở thành người hữu ích cho gia đình và xã hội.

Thực hiện Kế hoạch số 1186 của Cục Cảnh sát Quản lý hành chính và Ban Giám đốc Công an tỉnh về xây dựng mô hình quản lý, giáo dục đối tượng tại cộng đồng dân cư, đến nay, TP. Sóc Trăng đã xây dựng 22 mô hình đấu tranh phòng, ngừa tội phạm và quản lý, giáo dục các đối tượng, như: Chuyển hóa địa bàn phức tạp về ma túy, trở thành địa bàn an toàn ở Phường 2, do Bộ Công an phát động; làm giảm đối tượng tệ nạn xã hội… Ngoài ra, nhân dân tự xây dựng, mô hình “Quản lý người sau cai nghiện” trên địa bàn các phường đã tạo sự chuyển biến tích cực trong công tác quản lý, giáo dục đối tượng ở địa bàn cơ sở theo chức năng của lực lượng cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, góp phần cùng ngành Công an Sóc Trăng thực hiện có hiệu quả công tác này.

Phát biểu chỉ đạo, đại tá Trần Văn Hòa biểu dương những kết quả của lực lượng Công an thành phố đạt được trong 10 năm về thực hiện Kế hoạch số 14 của Công an tỉnh. Trong thời gian tới, Phó Giám đốc Công an tỉnh yêu cầu lãnh đạo Công an thành phố tiếp tục phát huy vai trò tham mưu cho lãnh đạo các cấp triển khai thực hiện kịp thời các văn bản chỉ đạo của trên, không ngừng nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác phối hợp với các cấp ủy, chính quyền, đoàn thể đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động các đối tượng chấp hành tốt hơn nữa các chủ trương của ngành công an xung quanh việc quản lý, giáo dục đối tượng tại địa bàn cơ sở; chỉ đạo các lực lượng nghiệp vụ tiếp tục thu thập thông tin, tài liệu của từng đối tượng, để đưa vào diện quản lý một cách hiệu quả nhằm tạo mọi điều kiện thuận lợi để các đối tượng được tham gia học nghề, hỗ trợ vốn phát triển sản xuất, thu nhập ổn định, vượt qua mặc cảm, tự ti đối với lỗi lầm quá khứ, phấn đấu sớm trở thành người công dân tốt.

Dịp này, Chủ tịch UBND thành phố tặng 18 giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong 10 năm thực hiện công tác quản lý, giáo dục đối tượng.

                                                                   Thanh Sơn

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: