• Pháp luật - Bạn đọc

Tổng kết thi hành Luật Xử lý vi phạm hành chính

09/07/2017 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Tác giả: T.H
  • Chủ Nhật, 09/07/2017 | 06:00

STO - UBND tỉnh vừa tổ chức Hội nghị tổng kết công tác thi hành Luật Xử lý vi phạm hành chính trên địa bàn tỉnh.

Đồng chí Lê Thành Trí - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chủ trì hội nghị. Tham dự hội nghị còn có lãnh đạo các sở, ban ngành tỉnh và đại diện lãnh đạo UBND các huyện, thị xã, thành phố.

Đồng chí Lê Thành Trí - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Qua 5 năm triển khai thi hành Luật Xử lý vi phạm hành chính, hiệu quả của công tác xử phạt vi phạm hành chính đã được phát huy, như: kịp thời phát hiện và xử lý những hành vi vi phạm hành chính, mức độ tuân thủ pháp luật về thi hành quyết định xử phạt tương đối cao. Ngoài ra, ý thức chấp hành pháp luật của người dân và ý thức trách nhiệm của người có thẩm quyền được nâng lên.

Để đạt được kết quả trên, công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về thi hành và áp dụng pháp luật xử lý vi phạm hành chính được các cơ quan, địa phương trên địa bàn tỉnh chú trọng thực hiện. Từ năm 2013 đến nay, sở, ngành tỉnh và các huyện, thị xã, thành phố đã tổ chức 543 cuộc hội nghị cho hơn 23.200 cán bộ, công chức, viên chức, người lao động. Ngoài ra, UBND tỉnh tổ chức 12 lớp tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ xử lý vi phạm hành chính cho 2.100 đại biểu là cán bộ, công chức các sở, ban ngành…

 Đồng chí Lê Thành Trí đánh giá cao những kết quả đạt được qua 5 năm thực hiện Luật Xử lý vi phạm hành chính. Đồng thời đề nghị các sở, ban ngành và các địa phương thường xuyên mở các lớp tập huấn chuyên sâu cho cán bộ, công chức; quản lý công tác theo dõi thi hành pháp luật về xử lý vi phạm hành chính của ngành tư pháp và lực lượng trực tiếp lập hồ sơ xử phạt; tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và nhân dân ở cơ sở, từ đó nâng cao nhận thức và ý thức trách nhiệm trong chấp hành pháp luật…

Dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen cho 6 tập thể và 6 cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc triển khai Luật Xử lý vi phạm hành chính.

T.H

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: