Trọng tài bóng rổ quốc gia bị đâm khi đang làm nhiệm vụ

24/10/2018 11:03 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 24/10/2018 | 11:03

STO - Trọng tài môn bóng rổ quốc gia Nguyễn Thanh Lâm trong lúc đang làm nhiệm vụ tại giải bóng rổ nam (U15 và U18) tỉnh Sóc Trăng năm 2018 diễn ra từ ngày 19 đến 25-10, tại Trung tâm Văn hóa - Thể thao TP. Sóc Trăng, thì bị một đối tượng bịt mặt tấn công phía sau khán đài làm cho anh bị thương 2 cánh tay và được Ban Tổ chức, đồng nghiệp đưa đi bệnh viện điều trị.

Vụ việc xảy ra vào khoảng 18 giờ 40 phút, ngày 22-10 sau khi trận đấu giữa 2 đội: Trường THCS - THPT Tân Thạnh (Long Phú) với TP. Sóc Trăng kết thúc.

Trao đổi với phóng viên Báo Sóc Trăng, trọng tài Nguyễn Thanh Lâm cho biết: “Sau khi kết thúc trận đấu thứ hai, tôi xuống phía sau khán đài thay áo để điều hành trận đấu thứ ba tiếp theo, thì ở trên sân cũng có một thanh niên tấn công trọng tài Lê Trường Giang, nhưng nhờ Ban Tổ chức can ngăn kịp thời. Còn bản thân tôi thì phát hiện một đối tượng ở bên hông khán đài bịt mặt dùng một vật nhọn giống như chiếc chìa khóa đâm thẳng bất ngờ, làm cho tôi bị thương và ra nhiều máu. Ngay sau đó, tôi được đồng nghiệp đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh”.

         

Trọng tài Nguyễn Thanh Lâm được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Sóc Trăng.

Theo anh Lâm, người tấn công anh là ông Nguyễn Minh Đức - HLV tuyển bóng rổ U18 huyện Mỹ Xuyên. Anh  Nguyễn Thanh Lâm khẳng định: “Trận hôm trước giữa đội Mỹ Xuyên với đội Châu Thành, trận thua quá rõ ràng, tỉ số cách biệt (33-42), không có ai ép ai cả. Tôi cũng là người làm trọng tài trung gian, không quen biết với đội nào cả và tôi làm đúng theo luật bóng rổ quy định”.

Anh Thanh Lâm cho biết: “Họ lao vô tấn công bất ngờ quá, làm cho tôi trở tay không kịp nên trúng vào 2 tay. Giờ tôi chờ mức độ bác sĩ giám định, theo dõi 3 vết thương và hiện sức khỏe cũng tạm ổn trở lại”.

Anh Lâm cảm thấy rất bức xúc. Bởi đây là một giải dành cho các lứa tuổi trẻ thi đấu, nhưng mình là người thầy phải dạy cho học trò đàng hoàng và nhắc nhở các em phải chấp hành tốt điều lệ thi đấu. Nhưng đối với người thầy, khi thấy đội mình thua lại đổ lỗi và đòi đánh người khác. Về góc độ chuyên môn, anh ta phải nhìn nhận về trình độ kỹ thuật thi đấu. Cũng theo anh Nguyễn Thanh Lâm, qua sự việc đáng tiếc xảy ra, mong muốn ngành chức năng, Ban Tổ chức địa phương phải có biện pháp xử lý, kỷ luật cũng như hình phạt thích đáng để răn đe đối với những ai cố tình có hành vi chơi xấu ở giải đấu sau này.

Hiện nay, vụ việc đang được cơ quan chức năng xác minh, xử lý.

Ô.K

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: