• Pháp luật - Bạn đọc

Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy Lê Hữu Nghĩa đối thoại, tiếp dân

28/12/2018 06:02 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 28/12/2018 | 06:02

STO - Chiều ngày 27-12, tại Trụ sở tiếp công dân của UBND tỉnh, đồng chí Lê Hữu Nghĩa - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy đã có buổi tiếp và đối thoại với bà Hứa Thụy Diễm Thúy, đại diện cho Công ty TNHH MTV Trần Hứa, tọa lạc Khóm 2, Phường 2 (TP. Sóc Trăng).

Quang cảnh buổi đối thoại.

Theo trình bày của bà Thúy, hiện công ty của mình đang gặp khó khăn, đi vào bế tắc do các quyết định cấp đất của UBND TP. Sóc Trăng và giấy phép của Sở Xây dựng thực hiện không đúng thực tế. Bà Thúy cho rằng, UBND TP. Sóc Trăng thực hiện việc cấp quyền sử dụng đất cho gia đình bà mà không thể hiện lối đi. Việc này, làm cản trở dẫn đến công ty sắp ngưng hoạt động. Vì vậy, bà Thúy mong các cấp lãnh đạo xem xét giải quyết thỏa đáng.  

Tại buổi đối thoại, các đơn vị chức năng đã lắng nghe, phân tích, giải thích các quy định của pháp luật liên quan đến yêu cầu của bà Thúy. Theo đó, mẹ của bà Thúy được UBND TP. Sóc Trăng cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất tọa lạc tại đường Trần Hưng Đạo, Khóm 2, Phường 2 (TP. Sóc Trăng) theo hợp đồng cho tặng (hình thể đất lúc đó không thể hiện lối đi). Sau đó, mẹ bà Thúy đã cho tặng lại bà Thúy và khi cấp giấy chứng nhận qua tên bà Thúy vẫn giữ nguyên hiện trạng cũ. Phát hiện phần đất của mình không thể hiện lối đi, bà Thúy đã gửi đơn yêu cầu UBND TP. Sóc Trăng xem xét. Căn cứ vào Luật Đất đai, UBND TP. Sóc Trăng đã hướng dẫn bà Thúy khởi kiện ra tòa theo quy định (vì đất đã có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất). Tại 2 cấp xét xử đều cho rằng quyết định cấp đất cho bà Thúy là đúng quy định nên đã bác đơn yêu cầu. Hiện thực tế, hộ lân cận (thuộc thân tộc) đã xây hàng rào nhưng vẫn chừa lối đi cho hộ bà Thúy (ngang khoảng 1,6m). Do đó, các cơ quan đề nghị bà Thúy có thể gửi đơn yêu cầu mở lối đi  (nếu cho rằng gia đình không có lối đi) đến cơ quan tòa án theo quy định của Luật Dân sự. Nếu bà Thúy còn thắc mắc về bản án của 2 cấp xét xử thì có quyền gửi đơn theo trình tự giám đốc thẩm.

Tuy nhiên, bà Thúy không đồng tình với các ý kiến phân tích, giải thích của các cơ quan chức năng mà vẫn khẳng định UBND TP. Sóc Trăng giải quyết không đúng.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Lê Hữu Nghĩa đề nghị bà Thúy tiếp thu các ý kiến của các cơ quan chức năng để có thể lựa chọn và yêu cầu các cấp có thẩm quyền tiếp tục giải quyết vụ việc của mình. Đồng thời, cũng yêu cầu UBND TP. Sóc Trăng cần quan tâm hơn nữa đến công tác hòa giải cơ sở đối với vụ việc trên.

C.H

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: