• Pháp luật - Bạn đọc

Xử lý gần 2.500 trường hợp vi phạm sau 1 tháng ra quân tổng kiểm soát

23/06/2020 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 23/06/2020 | 06:00

STO - Trong đợt cao điểm ra quân tổng kiểm soát phương tiện giao thông cơ giới đường bộ, lực lượng cảnh sát giao thông đã huy động tối đa lực lượng, phương tiện tuần tra, kiểm soát và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, nhất là những vi phạm dẫn đến tai nạn giao thông liên quan đến ma túy, nồng độ cồn, tốc độ, vượt không đúng quy định... Phóng viên Báo Sóc Trăng có buổi trao đổi cùng đại tá Phạm Minh Khả - Trưởng Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh về kết quả sau 1 tháng (từ ngày 15-5-2020 đến ngày 14-6-2020) thực hiện.

Phóng viên: Trước khi bước vào đợt tổng kiểm soát, điều người dân quan tâm là công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục các quy định pháp luật về an toàn giao thông, đồng chí có thể cho biết hoạt động này được thực hiện như thế nào?

Đại tá Phạm Minh Khả: Trước khi ra quân tổng kiểm soát, cảnh sát giao thông đã phối hợp với các cơ quan, ban ngành, phương tiện thông tin đại chúng tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông. Tập trung là các chế tài xử lý đối với người vi phạm quy định về nồng độ cồn, chất ma túy, chở quá số người quy định, chạy quá tốc độ, đi không đúng phần đường, làn đường quy định khi tham gia giao thông, các hành vi là nguyên nhân chính dẫn đến tai nạn giao thông...

Tuyên truyền bằng hình ảnh trực quan về các vụ tai nạn giao thông do người điều khiển phương tiện sử dụng chất kích thích; hình thức xử lý đối với người vi phạm nhất là các đối tượng có hành vi không chấp hành kiểm tra, kiểm soát. Kết quả, tuyên truyền 83 cuộc, sử dụng loa phát thanh có 2.911 lượt người dự, phát 7.133 tờ rơi, treo 18 băng rôn về an toàn giao thông, phát 1.280 logo đã sử dụng rượu, bia thì không lái xe...

Phóng viên: Qua đợt ra quân, lực lượng cảnh sát giao thông đã phát hiện và xử lý bao nhiêu trường hợp vi phạm, thưa đồng chí?

Đại tá Phạm Minh Khả: Kể từ ngày 15-5-2020 đến ngày 14-6-2020, cảnh sát giao thông toàn tỉnh đã tổ chức tuần tra 1.325 cuộc với 6.576 lượt cán bộ, chiến sĩ tham gia và đã kiểm tra 7.051 phương tiện, phát hiện 2.493 trường hợp vi phạm, tạm giữ 1.134 phương tiện các loại. Ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính, phạt cảnh cáo 78 trường hợp, phạt tiền 2.027 trường hợp, nộp kho bạc nhà nước số tiền gần 3 tỉ đồng, áp dụng hình thức phạt bổ sung tước quyền sử dụng giấy phép lái xe có thời hạn 198 trường hợp. Riêng số vụ tai nạn giao thông xảy ra 15 vụ, làm chết 11 người, bị thương 9 người, ước tính thiệt hại tài sản khoảng 32 triệu đồng. Lỗi vi phạm chủ yếu là chạy quá tốc độ quy đinh, vi phạm nồng độ cồn, không đội mũ bảo hiểm… Đồng thời, lực lượng cảnh sát giao thông cũng phát hiện, xử lý 2 đối tượng có biểu hiện sử dụng trái phép chất ma túy.

Một trường hợp không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông bị lực lượng tuần tra dừng phương tiện xử lý. Ảnh: NGỌC DIỄM

Phóng viên: Thưa đồng chí, việc tổng kiểm soát được tổ chức thực hiện như thế nào để không ảnh hưởng đến người tham gia giao thông?

Đại tá Phạm Minh Khả: Trong đợt ra quân tổng kiểm soát, trên tinh thần không gây phiền hà cho người tham gia giao thông, lực lượng cảnh sát giao thông có sự phân cấp, phân tuyến để kiểm tra. Cụ thể, Phòng Cảnh sát giao thông tập trung kiểm tra tuyến quốc lộ, tỉnh lộ đối với tất cả các loại phương tiện. Cảnh sát giao thông ở các huyện, thị xã, thành phố thì kiểm tra phương tiện ở tuyến tỉnh lộ, huyện lộ, giao thông nông thôn... Sử dụng camera đã được trang bị để ghi lại toàn bộ hoạt động trong công tác, các hành vi không chấp hành hiệu lệnh, chống người thi hành công vụ. Lực lượng cảnh sát giao thông kiểm tra, xử lý có trọng tâm, trọng điểm, đúng với đối tượng kiểm soát, không dừng xe tràn lan gây ách tắc giao thông. Việc phát hiện và xử lý vi phạm đúng quy định của pháp luật, không xảy ra tiêu cực, gây phiền hà cho nhân dân nên nhận được sự đồng tình, hợp tác của nhân dân.

Kiểm soát chặt chẽ các phương tiện để đảm bảo an toàn giao thông. Ảnh: NGỌC DIỄM

Phóng viên: Đồng chí có thể cho biết thêm về kế hoạch đảm bảo an toàn giao thông sau đợt tổng kiểm soát?

Đại tá Phạm Minh Khả: Sau 1 tháng thực hiện ra quân tổng kiểm soát phương tiện giao thông cơ giới đường bộ, tình hình trật tự an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh đã chuyển biến tích cực, người tham gia giao thông tự giác chuẩn bị đầy đủ các loại giấy tờ theo quy định của pháp luật về giao thông đường bộ, cũng như các điều kiện để tham gia giao thông an toàn. Lập lại trật tự, kỷ cương, chấp hành nghiêm Luật Giao thông đường bộ và nâng cao ý thức chấp hành Nghị định số 100/2019/NĐ-CP của Chính phủ.

Kiểm tra nồng độ cồn của người tham gia giao thông. Ảnh: NGỌC DIỄM

Thời gian tới, lực lượng cảnh sát giao thông vẫn tiếp tục thực hiện nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát, có thể mở các đợt cao điểm hoặc xử lý theo chuyên đề tùy tình hình thực tế. Chúng tôi mong muốn người dân luôn chấp hành đúng các quy định của pháp luật, ứng xử văn minh, phối hợp để lực lượng cảnh sát giao thông thực hiện tốt nhiệm vụ, góp phần bảo đảm trật tự an toàn giao thông trên địa bàn toàn tỉnh, cũng như an toàn, thành công cho đại hội đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội lần thứ XIII của Đảng.

Phóng viên: Xin cảm ơn đồng chí!

NGỌC DIỄM (Thực hiện)

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: