• Pháp luật - Bạn đọc

Xử phạt 62 trường hợp vi phạm về tài nguyên và môi trường

11/03/2018 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Chủ Nhật, 11/03/2018 | 06:00

STO - Sở Tài nguyên và Môi trường vừa phối hợp với Công an tỉnh tổ chức Hội nghị sơ kết công tác phòng, chống tội phạm về tài nguyên và môi trường năm 2017 và triển khai kế hoạch năm 2018.

Trong năm 2017, Sở Tài nguyên và Môi trường và Công an tỉnh đã phối hợp thực hiện công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát đối với 752 công ty, doanh nghiệp, xí nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh trên lĩnh vực môi trường, khai thác khoáng sản, tài nguyên nước. Qua đó đã xử phạt vi phạm hành chính 62 trường hợp với tổng số tiền hơn 1,4 tỉ đồng. Các hành vi vi phạm chủ yếu như: xả nước thải vượt quy chuẩn kỹ thuật về chất thải, không thực hiện chương trình quan trắc, giám sát môi trường theo quy định... Ngoài ra, hai ngành còn phối hợp kiểm tra, giám sát môi trường theo phản ánh của người dân tại các điểm ô nhiễm môi trường cục bộ.

Đồng chí Trần Ngọc Ẩn trao giấy khen cho các cá nhân có thành tích.

Để thực hiện tốt nhiệm vụ trong thời gian tới, đồng chí Trần Ngọc Ẩn - Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường cho biết: “Trong năm 2018, hai ngành cần tiếp tục phối hợp để nắm chặt chẽ địa bàn và chú trọng công tác tuyên truyền pháp luật về tài nguyên và môi trường đến người dân. Ngoài ra cần quan tâm đến việc kiểm tra rác thải y tế, đặc biệt là rác thải y tế tư nhân nhằm kịp thời phát hiện các trường hợp thải chất thải chưa qua xử lý ra môi trường”.

Dịp này, các cá nhân có thành tích trong công tác phối hợp phòng, chống tội phạm và vi phạm hành chính về tài nguyên và môi trường năm 2017 đã được lãnh đạo hai ngành khen thưởng.

Thiện Hải

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: