• Quốc tế

Cơ hội đột phá thị trường Nga cho nông sản Việt Nam

  • Nguồn: TTXVN
  • Thứ Tư, 13/09/2017 | 15:00

Ngày 11-9, tại Trung tâm triển lãm Expocenter đã khai mạc Triển lãm quốc tế hàng thực phẩm World Food Moscow 2017.

Sự kiện này đặc biệt có ý nghĩa đối với các doanh nghiệp Việt Nam tham dự trong bối cảnh diễn ra vào dịp tròn một năm có hiệu lực của Thỏa thuận về Khu vực thương mại tự do giữa Việt Nam và Liên minh Kinh tế Á - Âu (FTA Việt Nam - EAEU) mà Nga là đầu tàu, theo đó dỡ bỏ hầu hết các rào cản, đặc biệt là thuế quan đối với hàng hóa xuất khẩu từ hai phía. Đoàn đại biểu Chính phủ Việt Nam do Thứ trưởng Bộ Công thương Cao Quốc Hưng dẫn đầu đã đến thăm và trao đổi với các doanh nghiệp Việt Nam tham gia sự kiện này.

Sự kiện thường niên triển lãm quốc tế hàng thực phẩm World Food Moscow 2017 cho đến nay đã khẳng định được uy tín của mình là cơ hội cho các doanh nghiệp nước ngoài quảng bá, thúc đẩy xuất khẩu hàng hóa, tìm kiếm đối tác thương mại tại thị trường LB Nga. Với sự hỗ trợ của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam, 8 doanh nghiệp từ Việt Nam cùng với doanh nghiệp Việt Nam đang hoạt động tại thị trường Nga đã mang đến triển lãm các mặt hàng gia vị, chè, cà phê, hoa quả, các sản phẩm nước chấm, sản phẩm sữa.

Trao đổi với phóng viên TTXVN tại hội chợ, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Trần Thanh Nam cho biết, các doanh nghiệp tham dự triển lãm lần này với mục đích tìm kiếm các bạn hàng. Nhiều doanh nghiệp nói rằng, đây là cơ hội rất tốt để khảo nghiệm thị hiếu, khảo sát thị trường và tìm kiếm các bạn hàng cho các mặt hàng nông sản Việt Nam tại thị trường LB Nga. Do World Food Moscow 2017 có đối tác là Azerbaijan, một nước Trung Á có thế mạnh là hàng nông sản nên triển lãm cũng là dịp rất tốt để các doanh nghiệp Việt Nam tận mắt cảm nhận năng lực cạnh tranh của các đối tác tương lai.

Các doanh nghiệp Việt Nam tham gia triển lãm năm nay chủ yếu là các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực xuất khẩu gia vị như hồ tiêu, hồi, quế, gừng, nghệ... Mặt hàng này đã là thế mạnh xuất khẩu của nông nghiệp Việt Nam sang các thị trường như châu Phi, châu Âu, trong khi thị trường Nga tuy không xa lạ với chất lượng nguyên liệu gia vị của Việt Nam song vì nhiều lý do cho đến nay vẫn chưa được các doanh nghiệp khai thác hết tiềm năng.

Bên cạnh các sản phẩm phổ biến như chè, cà phê và sữa, năm nay hồ tiêu gần như chiếm vị trí nổi bật tại các gian hàng của Việt Nam tại hội chợ và thu hút được sự quan tâm không nhỏ của các doanh nghiệp nước ngoài, thậm chí cả khi phải “chen chân” bên cạnh các đối thủ rất mạnh như Trung Quốc, Hàn Quốc...

Triển lãm quốc tế hàng thực phẩm World Food Moscow là sự kiện chính trong đời sống kinh doanh Nga vào mùa thu cũng chính là mùa thu hoạch nông nghiệp, thu hút các nhà sản xuất, các nhà cung cấp thực phẩm hàng đầu tại Nga và trên thế giới.

T.K (Theo TTXVN)

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục

Báo Sóc Trăng điện tử
Tổng Biên tập: Đỗ Tấn Hậu
Phó Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Nam - Nguyễn Quí Đức - Lý Thành Hưng
Giấy phép xuất bản số: 45/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 23-01-2017. 
Tòa soạn: Số 2, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng; 
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: