Giúp nhà ngoại giao các nước hiểu biết đúng, đầy đủ hơn về Việt Nam

26/01/2018 09:00 GMT +7
  • Nguồn: TTXVN
  • Thứ Sáu, 26/01/2018 | 09:00

Ngày 25-1, tại Hà Nội, Vụ Ngoại giao Văn hóa và UNESCO (Bộ Ngoại giao) tổ chức Chương trình “Ngày tìm hiểu về Việt Nam” năm 2018.

Chương trình năm nay có sự tham gia của 90 đại biểu là thành viên của đoàn ngoại giao, trong đó có 19 trưởng cơ quan đại diện nước ngoài, tổ chức quốc tế, đại diện một số tổ chức phi chính phủ, trung tâm văn hóa nước ngoài và một số tập đoàn, doanh nghiệp lớn tại Hà Nội. 

Các đại biểu đã được tìm hiểu về: văn hóa lịch sử Việt Nam; những thành tựu kinh tế nổi bật của Việt Nam, ưu tiên và chính sách phát triển trong năm 2018, hướng tới 2020; chính sách ngoại giao và quan hệ đối ngoại của Việt Nam… Cùng với các bài trình bày, phần hỏi đáp cũng như các điều kiện giao lưu thuận lợi được thiết kế để đáp ứng tốt hơn sự quan tâm của các đại biểu tham dự. Trong chương trình, các đại biểu được bố trí tham quan thực tế tại Khu trưng bày những khám phá khảo cổ học dưới lòng đất Nhà Quốc hội.  

Phát biểu tại chương trình, ông Phạm Sanh Châu - Trợ lý Bộ trưởng Bộ Ngoại giao, Đặc phái viên của Thủ tướng Chính phủ Việt Nam về các vấn đề UNESCO, Tổng Thư ký, Ủy ban Quốc gia UNESCO của Việt Nam cho biết, năm nay, Ban Tổ chức lựa chọn thời điểm tổ chức Chương trình “Ngày tìm hiểu về Việt Nam” gần với Tết Nguyên đán nhằm giới thiệu cho bạn bè quốc tế về một truyền thống tốt đẹp của Việt Nam, một ngày lễ quan trọng đối với mọi người dân Việt Nam trên khắp cả nước và với cả những người con Việt Nam đang sinh sống, học tập, làm việc ở nước ngoài. Ông Phạm Sanh Châu khẳng định, Chương trình “Ngày tìm hiểu về Việt Nam” tiếp tục là một kênh thông tin đối ngoại hiệu quả, góp phần thúc đẩy quan hệ hợp tác hữu nghị và phát triển giữa các nước với Việt Nam, qua đó góp phần triển khai thành công nhiệm vụ đối ngoại năm 2018 của Bộ Ngoại giao là “Chủ động, tích cực phát huy môi trường thuận lợi cho phát triển và hội nhập quốc tế” đã được Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh phát động. 

Hàng năm có khoảng 200 nhà ngoại giao của các nước đến nhận nhiệm vụ mới tại Việt Nam. Để giúp các nhà ngoại giao hiểu biết đúng và đầy đủ hơn về Việt Nam, từ năm 2015, Bộ Ngoại giao tổ chức định kỳ hàng năm Chương trình “Ngày tìm hiểu về Việt Nam” nhằm giới thiệu về đất nước, con người, các thành tựu đổi mới cũng như đường lối, chính sách đối ngoại, phát triển và các ưu tiên trong xúc tiến đầu tư, thương mại, quảng bá du lịch… của Việt Nam trong giai đoạn hiện nay. Thời gian qua, chương trình ngày càng thu hút sự quan tâm, ủng hộ và nhận được đánh giá cao của các cơ quan đại diện nước ngoài, tổ chức quốc tế tại Việt Nam.

T.K (Theo TTXVN)

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: