Iran cảnh báo giảm hợp tác với IAEA

06/07/2018 13:00 GMT +7
  • Nguồn: TTXVN
  • Thứ Sáu, 06/07/2018 | 13:00

Ngày 4-7, Tổng thống Iran Hassan Rouhani cảnh báo nước này có thể giảm các hoạt động hợp tác với Cơ quan Năng lượng Nguyên tử Quốc tế (IAEA), đồng thời cảnh báo Mỹ sẽ phải đối mặt với những “hậu quả” của việc áp đặt các biện pháp trừng phạt mới nhằm vào ngành dầu mỏ Iran.

Hãng thông tấn nhà nước Iran (IRNA) dẫn lời ông Rouhani sau cuộc gặp Tổng Giám đốc IAEA Yukiya Amano khẳng định các hoạt động hạt nhân của Iran đều phục vụ các mục đích hòa bình và không có gì phải che giấu, song Iran sẽ quyết định mức độ hợp tác với IAEA. Nhà lãnh đạo Iran nêu rõ: “Trách nhiệm đối với sự thay đổi mức độ hợp tác của Iran với IAEA thuộc về bên đã gây ra tình hình căng thẳng hiện nay”.

Tổng thống Iran đưa ra phát biểu trên trong bối cảnh Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 8-5 vừa qua tuyên bố Mỹ rút khỏi thỏa thuận hạt nhân, hay còn gọi là Kế hoạch hành động chung toàn diện (JCPOA) được ký giữa Tehran và nhóm P5+1, đồng thời áp đặt trở lại các lệnh trừng phạt đơn phương chống Iran.

Mỹ cũng gây sức ép đối với các nước nhập khẩu dầu mỏ từ Iran bằng cách yêu cầu những nước này ngừng nhập khẩu dầu mỏ từ Tehran từ ngày 4-11 tới, nếu không sẽ phải đối mặt với các lệnh trừng phạt do Mỹ áp đặt. Tổng thống Rouhani nhấn mạnh Washington “chưa nghĩ đến hậu quả” của động thái trên.

T.K (Theo TTXVN)

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: