Italy mong muốn khôi phục lại G-8

24/10/2018 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo điện tử VOV
  • Thứ Tư, 24/10/2018 | 06:00

Thủ tướng Italy Giuseppe Conte trước thềm chuyến thăm Nga đã bày tỏ sự cần thiết phải khôi phục G-8 để giải quyết các vấn đề cấp thiết quốc tế.

Phát biểu với báo giới vào hôm qua (22-10) trước thềm chuyến thăm Nga, ông Conte cho rằng, cần phải tiến tới việc khôi phục G-8 để Tổng thống Nga Vladimir Putin có thể giải quyết những vấn đề hiện tại, bởi các bên sẽ không thể giải quyết được tất cả mọi thứ khi tất cả không được ngồi cùng với nhau.

Thủ tướng Italy Giuseppe Conte. Ảnh: Reuters

Ông Conte cho rằng  chuyến công du Nga sắp tới là một bước quan trọng đối với chính phủ Italy, đồng thời nhấn mạnh rằng ông chưa từng gặp Tổng thống Nga.

Nhà lãnh đạo Italy cũng nói tới các lệnh trừng phạt nhằm vào Nga, cho rằng, các biện pháp này không phải là cách để giải quyết các vấn đề hiện nay. Theo Thủ tướng Conte, Italy không muốn làm tổn hại tới các doanh nghiệp và xã hội dân sự Nga

Đây không phải lần đầu tiên Thủ tướng Italy thể hiện mong muốn mời Nga quay trở lại nhóm các nền công nghiệp phát triển hàng đầu thế giới. Hồi tháng 6, ông Conte từng nói sẽ “khó khăn, nếu không muốn nói là không thể” giải quyết các cuộc khủng hoảng của thế giới hiện nay nếu Nga không tham gia đối thoại.

G-7 được thành lập vào năm 1975 gồm 7 quốc gia có nền kinh tế công nghiệp hàng đầu thế giới. Sau khi kết nạp Nga vào năm 1998, nhóm này trở thành G-8 rồi lại quay về G-7 vào năm 2014, sau khi Nga bị loại vì cuộc khủng hoảng ở Ukraine.

Vũ Anh Tuấn/VOV.VN

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: