Khai mạc Asian Cup 2019

Mang châu Á lại gần nhau

06/01/2019 13:48 GMT +7
  • Nguồn: Báo Quân đội nhân dân
  • Chủ Nhật, 06/01/2019 | 13:48

Đêm 5-1 (giờ Việt Nam), Lễ khai mạc Vòng chung kết Cúp bóng đá châu Á (Asian Cup) 2019 diễn ra trên SVĐ Zayed Sports City, Thủ đô Abu Dhabi, Các Tiểu vương quốc Ả-rập Thống nhất (UAE).

Quang cảnh lễ khai mạc. Ảnh: the-afc.com

Đây là kỳ Asian Cup lần thứ 17, nhưng lại là lần đầu tiên giải đấu được tổ chức theo thể thức 24 đội (trước đây là 16 đội). Các đội chia thành 6 bảng, thi đấu vòng tròn một lượt, chọn hai đội nhất, nhì mỗi bảng, cùng 4 đội xếp thứ ba có thành tích tốt nhất vào vòng đấu loại trực tiếp. Cũng vì là giải đấu có quy mô lớn đầu tiên của Asian Cup, nên chủ nhà UAE muốn ghi dấu ấn với việc tổ chức lễ khai mạc hoành tráng.

Buổi lễ diễn ra ngắn gọn nhưng như một “bữa tiệc thịnh soạn” của âm nhạc, ánh sáng với sự góp mặt của 600 nghệ sĩ và chuyên gia tham gia biểu diễn, trong đó có 3 ca sĩ nổi tiếng của UAE là: Hussain Al Jassmi, Eida Al Menhali và Balqees Ahmed Fathi. Họ cùng nhau thể hiện ca khúc "Zanaha Zayed" để truyền tải thông điệp “Mang châu Á lại gần nhau” của Asian Cup 2019.

Hình ảnh tại Lễ khai mạc Asian Cup 2019. Ảnh: Getty Images

Điểm nhấn của buổi lễ là câu chuyện kể về một trong hai biểu tượng của Asian Cup 2019-cậu bé có tên Mansour (biểu tượng còn lại là chim ưng Jarrah), giống như hàng triệu thanh thiếu niên trên toàn châu lục, đều cùng một ước mơ được đại diện cho đất nước mình tranh tài trên sân khấu bóng đá lớn nhất châu Á. Buổi lễ còn gây ấn tượng với những tiết mục nghệ thuật mang đậm màu sắc văn hóa dân tộc của đất nước UAE.

Tại Asian Cup 2019, đội tuyển Việt Nam nằm ở bảng D cùng Iran, Iraq và Yemen. Dù không được đánh giá cao nhưng thầy trò HLV Park Hang-seo đặt mục tiêu thi đấu chắc từng trận và vượt qua vòng bảng. Tuyển Việt Nam sẽ đá trận ra quân gặp đội Iraq (ngày 8-1) trước khi chạm trán tuyển Iran (ngày 12-1) và đội Yemen (ngày 16-1).

Hình ảnh tại Lễ khai mạc Asian Cup 2019. Ảnh: Getty Images

* Cũng trong ngày 5-1, tạp chí thể thao Titan Sports đã công bố kết quả cho giải thưởng “Cầu thủ hay nhất châu Á 2018”. Cầu thủ người Hàn Quốc Son Heung-min xuất sắc giành chiến thắng với lượng bầu chọn áp đảo. Đại diện của đội tuyển Việt Nam-tiền vệ Nguyễn Quang Hải bất ngờ vượt Chanathip Songkrasin (Thái Lan), Shinji Kagawa (Nhật Bản) hay Hwang Ui-jo (Hàn Quốc) để có mặt trong tốp 15.

Hữu Trưởng/Báo Quân đội nhân dân

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: