Mỹ điều tra tập đoàn công nghệ của Trung Quốc

27/04/2018 06:00 GMT +7
  • Nguồn: TTXVN
  • Thứ Sáu, 27/04/2018 | 06:00

Tờ Wall Street Journal ngày 25-4 đưa tin Bộ Tư pháp Mỹ đã mở cuộc điều tra đối với Tập đoàn công nghệ Huawei của Trung Quốc, nghi ngờ tập đoàn này vi phạm các biện pháp trừng phạt nhằm vào Iran.

Theo báo trên, cuộc điều tra của Bộ Tư pháp Mỹ được tiến hành sau khi các Bộ Tài chính và Thương mại của Mỹ chuyển trát yêu cầu hầu tòa tới tập đoàn Huawei liên quan vấn đề trên. Tuy nhiên, nội dung chi tiết cuộc điều tra không được tiết lộ. Trong khi đó, cùng ngày, tờ New York Times khẳng định tập đoàn của Trung Quốc đã nhận được trát yêu cầu hầu tòa của 2 bộ trên về những cáo buộc vi phạm các biện pháp trừng phạt nhằm vào Iran và Triều Tiên.

Huawei là một trong những nhà cung cấp dịch vụ và thiết bị viễn thông lớn nhất thế giới. Tập đoàn này đang chịu sự giám sát chặt chẽ tại Mỹ, do giới chức an ninh nghi ngờ Huawei có các mối liên kết mật thiết với chính phủ Trung Quốc và theo đó tiềm ẩn mối đe dọa về an ninh đối với Washington.

Dư luận Mỹ cũng quan ngại rằng tập đoàn này có thể gây tổn hại tới các tập đoàn cung cấp dịch vụ và thiết bị viễn thông trong nước, cũng như nghi vấn về độ an toàn của những chiếc điện thoại di động và thiết bị mạng của Huawei, vốn được sử dụng rộng rãi trên thế giới, có thể tạo điều kiện thuận lợi cho các hoạt động thu thập thông tin trái phép.

Tập đoàn Huawei không bình luận gì về các thông tin Wall Street Journal đăng tải. Người phát ngôn của tập đoàn này - ông Charles Zinkowski - nêu rõ Huawei tuân thủ tất cả các điều luật và quy định ở các địa bàn mà tập đoàn phát triển kinh doanh, trong đó bao gồm cả việc giám sát xuất khẩu cũng như các lệnh trừng phạt mà Liên Hợp quốc, Mỹ và Liên minh châu Âu đưa ra.

T.K (Theo TTXVN)

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: